Nội thành Hà Nội mưa dông, Bắc Bộ - Trung Bộ đề phòng lũ quét

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cập nhật tình hình thời tiết nắng mưa tại Hà Nội và các tỉnh khu vực phía Bắc, Bắc Trung Bộ.

Cảnh báo mưa dông trên khu vực nội thành Hà Nội

Hiện nay trên ảnh vệ tinh, số liệu định vị sét và ảnh radar cho thấy trên khu vực phía bắc và tây nam Hà Nội xuất hiện những ổ mây đối lưu đang hình thành và phát triển. 

Cảnh báo: trong khoảng chiều nay những ổ mây đối lưu này sẽ di chuyển về phía trung tâm nội thành Hà Nội gây mưa rào và dông cho khu vực Hà Đông, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Tây Hồ..., sau đó lan sang các quận khác. Trong cơn dông cần đề phòng có gió giật mạnh.

Nội thành Hà Nội mưa dông, Bắc Bộ - Trung Bộ đề phòng lũ quét
Ảnh minh họa

Cảnh báo mưa dông trên Vịnh Bắc Bộ

Hiện nay (13/05), do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi bộ phận áp cao lục địa ở phía Bắc nên ở khu vực Vịnh Bắc Bộ đã có mưa dông mạnh. 

Dự báo, ngày hôm nay mưa dông mạnh tiếp tục xảy ra trên khu vực Vịnh Bắc Bộ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. 

Dự báo mưa lớn và lũ ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ

Hôm nay 13/5, ở Bắc Bộ sẽ có mưa rào và dông diện rộng, riêng khu vực Đông Bắc và đồng bằng Bắc Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to. Lượng mưa phổ biến từ 20-40mm, có nơi trên 70mm, sau giảm mưa. 

Ngoài ra, khoảng ngày 15/5 do tác động của không khí lạnh mạnh nén rãnh áp thấp nên ở Bắc Bộ và bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy, mưa đá và gió giật mạnh. Lượng mưa phổ biến từ 10-30mm, có nơi trên 50mm. 

Lũ có khả năng xuất hiện trên thượng lưu hệ thống Hồng-Thái Bình và sông Mã với biên độ lũ lên từ 1-2m. 

Cảnh báo: Nguy cơ cao xuất hiện lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1. 

Thai phụ 7 tháng bị xe tải cán nát chân, không giữ được con
Thai phụ 7 tháng bị xe tải cán nát chân, không giữ được con
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trên đường đi ship hàng, chị Nga không may bị xe tải cuốn vào gầm, cán nát chân và phải cắt bỏ vì mất máu quá nhiều...
Mẹ 19 tuổi bỏ rơi con bên đường rồi nói dối là người phát hiện
Mẹ 19 tuổi bỏ rơi con bên đường rồi nói dối là người phát hiện
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cháu bé bị người mẹ trẻ bỏ rơi rồi nói dối với mọi người là phát hiện bên vệ đường. Tuy nhiên, sau đó cô gái đã thừa nhận mình là mẹ của cháu.
Tìm ra nguyên nhân, sai phạm vụ cần cẩu đè sập trường mầm non
Tìm ra nguyên nhân, sai phạm vụ cần cẩu đè sập trường mầm non
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau sự cố, cơ quan chức năng đã tiến hành điều tra tìm ra nguyên nhân và hàng loạt sai phạm của dự án Toplife Tower...
Nam thanh niên treo cổ cạnh mộ cha
Nam thanh niên treo cổ cạnh mộ cha
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thi thể thanh niên 31 tuổi được phát hiện đã tử vong trong tư thế treo cổ. Chiếc xe máy tại hiện trường được người dân thấy ở đó đã nhiều ngày...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn