Thông tin mới nhất vụ Minh Béo trước phiên tòa đêm nay (13/5)

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Minh Béo sẽ dự phiên điều trần thứ 2 vào 10h, ngày 13/5 (giờ địa phương), tại nhà tù ở khu Litte Sài Gòn, quận Cam.

Cụ thể, Sáng nay (13/5), nhà báo Ngọc Lan, một phóng viên đang làm việc tại Mỹ, cho biết, chị đã nắm được thông tin người nhà của Minh Béo đã đổi luật sư biện hộ, chỉ ít giờ trước phiên điều trần thứ 2 diễn ra vào nửa đêm nay (giờ Việt Nam).

Mô tả ảnh.
Minh Béo sẽ dự phiên điều trần thứ 2 vào đêm nay (13/5).

Trước đó, ngày 12/5, trao đổi với Zing.vn về phiên xét xử thứ 2 của Minh Béo, luật sư Đỗ Phủ chia sẻ, ông vẫn đang tích cực xem xét các bằng chứng, tìm mọi cách tốt nhất để giúp nam diễn viên. Ông cũng tiết lộ, Minh Béo đang gặp phải một áp lực vô cùng lớn nhưng từ chối nói cụ thể vì "mang tính chất bí mật".

Ông khẳng định, một số bằng chứng kết tội Minh Béo yếu, chưa đủ tính thuyết phục. Ông cho rằng, biện lý chỉ có thể kết tội 1 trong số 3 tội danh của Minh Béo. Ông còn dự định làm đơn đề nghị lên tòa án giảm số tiền thế chân xuống còn 50.000 - 100.000 USD để Minh Béo được tại ngoại hậu tra.

Luật sư Đỗ Phủ cũng nói thêm, ông mới vào thăm Minh Béo trong tù và nam diễn viên mong muốn được tại ngoại hậu tra. Ông cũng giải thích cho anh nội dung của phiên tòa lần 2 là buổi thương lượng giữa biện hộ và biện lý. Theo đó, cả hai sẽ đưa ra những bằng chứng để bảo vệ nhận định của mình. Cũng trong phiên tòa, biện lý sẽ công bố mức án tù với Minh Béo. Phía nam diễn viên có quyền thương lượng.

Báo Vietmamnet đưa tin, người được cho là sẽ bào chữa cho Minh Béo trong thời gian tới, thay thế cho luật sư Đỗ Phủ là là một người Mỹ gốc Nhật, tên là Mia Yamamoto. Thư ký của luật sư Mia Yamamoto đã xác nhận với chị Ngọc Lan thông tin trên. Việc thay đổi luật sư biện hộ bắt nguồn từ việc một người bạn của Minh Béo vào thăm anh và gợi ý việc này. Tuy nhiên, chị Ngọc Lan cho biết không nắm được danh tính của người bạn trên.

Chị Ngọc Lan nhấn mạnh, tới thời điểm này, luật sư Đỗ Phủ, người được biết đến trong vai trò luật sư bào chữa của Minh Béo (tức Hồng Quang Minh) vẫn là luật sư biện hộ chính thức cho Minh Béo trong phiên điều trần sẽ diễn ra ngày hôm nay. Nếu có sự thay đổi, thông tin sẽ được công bố chính thức trong phiên điều trần. Phiên điều trần vẫn tiến hành bình thường, không bị gián đoạn vì việc thay đổi luật sư biện hộ.

Chị Lan khẳng định thêm, anh trai Minh Béo - Phước Kiên cũng không biết chuyện em mình đổi luật sư. Thứ 6 tuần trước, Minh Béo còn nói với anh trai và ông Đỗ Phủ mướn thêm 1 luật sư người Mỹ biện hộ cho mình.

Theo một nguồn tin khác, lý do Minh Béo quyết định đổi luật sự được tiết lộ: “Một người bạn của Minh Béo thấy không yên tâm về Luật sư Ðỗ Phủ nên nói Minh Béo đổi luật sư. Người bạn này hứa sẽ lo toàn bộ chi phí cho việc thuê luật sư. Luật sư Mia Yamamoto hứa sẽ cố gắng cãi cho Minh trắng án”.

Vấn đề phí bảo lãnh tại ngoại chờ hầu tòa cũng được đưa ra trong phiên điều trần này, dự kiến thời gian xử từ 30 phút đến 1 giờ.

Trước đó, ngày 15-4 (giờ địa phương), trong phiên luận tội đầu tiên tại Văn phòng CJ-1, nhà tù trung tâm TP Santa Ana, bang California, Hồng Quang Minh (nghệ sĩ Minh Béo), không nhận tội, bác bỏ các cáo buộc. Phía thẩm phán cũng giữ nguyên số tiền tại ngoại 1 triệu USD.

Cụ ông 70 tuổi chết trong tư thế dựa vào tường
Cụ ông 70 tuổi chết trong tư thế dựa vào tường
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đêm 12/5, người dân sống ở quận Long Biên thấy một cụ ông ngồi bất động dựa vào bờ tường nên tới hỏi thì phát hiện cụ đã chết.
Tin phụ nữ ngày 13/5: Thai phụ 4 tháng uống thuốc sâu tự tử
Tin phụ nữ ngày 13/5: Thai phụ 4 tháng uống thuốc sâu tự tử
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cô gái đi SH bị bắt quả tang móc túi, nữ sinh cấp 2 bị đánh hội đồng, người vợ bị chồng cũ tẩm xăng đốt tử vong… là những tin tức hôm nay.

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link