Dịch Covid-19 ở Hàn Quốc: Bữa ăn nghèo của y tá tại tâm dịch, nhiều nhân viên y tế bỏ việc

( PHUNUTODAY ) - Đội ngũ nhân viên y tế ở Hàn Quốc đang rơi vào tình trạng kiệt sức khi số ca nhiễm Covid-19 tăng nhanh mỗi ngày.

Mới đây, một nhân viên y tế Bệnh viện Daegu (Hàn Quốc) đã chia sẻ hình ảnh bữa tối của mình trong giai đoạn phải làm việc cật lực để chống dịch Covid-19 lên mạng xã hội và gây chú ý lớn với cộng đồng mạng.

Nữ y tá họ Choi đã chia sẻ hình ảnh bữa ăn chỉ có cơm, mì ăn liền và một hộp sữa 200 ml lên Twitter cùng với lời cảm thán: "Tôi rất tức giận. Thì ra đây là bữa ăn mà bệnh viện cung cấp cho các y tá đang điều trị bệnh nhân Covid-19? Vậy các khoản quyên góp và ngân sách đã đi đâu?".

Hình ảnh bữa ăn mà y tá Choi ở Daegu đã đăng lên mạng xã hội.

Hình ảnh bữa ăn mà y tá Choi ở Daegu đã đăng lên mạng xã hội.

Cô cho rằng, trong thời điểm tất cả các nhân viên y tế phải làm việc cật lực để chống lại dịch bệnh thì bữa ăn như vậy là quá nghèo nàn.

Ngay sau đó, Bệnh viện Daegu đã thừa nhận hình ảnh đó chính là bữa tối cho các y tá ngày 1/3. Đại diện bệnh viện phân trần, theo dự tính bữa tối hôm đó các nhân viên sẽ được ăn thịt lợn chiên giòn đóng gói sẵn. Tuy nhiên, thức ăn bị thiếu nên một số y tá phải dùng cơm và mì ăn liền.

Đại diện của bệnh viện cũng cho biết thêm: "Trước khi có dịch, nhân viên y tế dùng bữa tại căng tin. Khi có dịch, bệnh viện bắt đầu cung cấp bữa ăn đóng gói sẵn do sợ nguy cơ nhiễm trùng. Ngoài các bữa chính, chúng tôi cung cấp đồ ăn nhẹ hai lần một ngày".

Sau vụ việc, y tá Choi cho biết bệnh viện đã tuyên bố sẽ cải thiện chất lượng bữa ăn cho các y tá vào tuần sau. Cô sẽ tiếp tục phản ánh nếu chất lượng bữa ăn không thay đổi.

Daegu và Bắc Gyeongsang là hai tỉnh có số người nhiễm Covid-19 cao nhất ở Hàn Quốc. Tính tới hết ngày 5/3, đất nước này ghi nhận hơn 6000 ca dương tính với SARS-CoV-2 (virus gây ra bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19).

Tình hình này gây áp lực lớn lên đội ngũ nhân viên y tế ở hai khu vực trên.

Nhân viên y tế ở Hàn Quốc đang phải

Nhân viên y tế ở Hàn Quốc đang phải "căng mình" làm việc không ngừng nghỉ để chống dịch Covid-19.

Mới đây, Trung tâm Y tế Pohang, thuộc thành phố công nghiệp Pohang (tỉnh Bắc Gyeongsang), thông báo 16 trong số 100 y tá tại đây đã nghỉ việc từ cuối tuần trước vì nhiều lý do cá nhân nhưng đều xuất phát từ làm việc quá sức.

Tình trạng thiếu nhân lực cũng xảy ra ở Daegu, các bệnh viện thiếu hụt giường bệnh nghiêm trọng, các y bác sĩ đều làm việc quá tải. Trung tâm y tế Dongsan ở thành phố Daegu cho biết: "Chúng tôi cần thêm y tá do đang lên kế hoạch tăng số lượng giường bệnh từ 240 lên 300 để điều trị nhiều bệnh nhân Covid-19 hơn".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link