Nộp phạt vi phạm giao thông qua bưu điện chính thức hoạt động

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dịch vụ nộp phạt vi phạm giao thông qua bưu điện chính thức đưa vào hoạt động vào ngày 09/3.

Gói dịch vụ nộp phạt vi phạm giao thông qua bưu điện do Thanh tra giao thông (Sở GTVT TP. Hồ Chí Minh) phối hợp cùng Bưu điện thành phố triển khai trên địa bàn các quận, huyện tại TP Hồ Chí Minh.

Thay vì phải tới kho bạc nhà nước, người vi phạm giao thông có thể nộp phạt qua bưu điện chỉ mất 15 phút
Người vi phạm giao thông có thể nộp phạt qua bưu điện mà không phải mất thời gian tới kho bạc

Theo đó, thay vì phải đi tới trực tiếp kho bạc nhà nước để đóng phạt thì người vi phạm giao thông chỉ cần gọi điện qua đường dây nóng 39 247 247 và làm theo chỉ dẫn để hoàn tất thủ tục và nộp tiền phạt tại bưu điện gần nhất. Sau đó, quầy giao dịch sẽ được bố trí ngay tại trụ sở Thanh tra giao thông TP để tiếp nhận tiền nộp phạt và người vi phạm sẽ nhận lại giấy tờ tại chỗ. Việc thực hiện nộp phạt vi phạm qua dịch vụ này chỉ mất khoảng 15 phút.

Tuy nhiên, dịch vụ nộp tiền phạt qua đường bưu điện chỉ áp dụng với các phương tiện giao thông có mức phạt trên 500.000 đồng.

Về phí dịch vụ, người vi phạm nộp trực tiếp tại quầy giao dịch là 25.000 đồng/ hồ sơ đối với số tiền phạt đến 3 triệu đồng và 35.000 đồng/ hồ sơ đối với số tiền phạt trên 3 triệu đồng đến 10 triệu đồng. Đồng thời, mỗi 10 triệu đồng tiếp theo trên 10 triệu đồng hoặc phần lẻ là 10.000 đồng/hồ sơ.

Phó Giám đốc Bưu điện TP. HCM bà Nguyễn Thị Thu Vân cam kết phát nhanh nhất và chính xác nhất kết quả đến tay người dân. Đối với khu vực nội thành là trong vòng một ngày so với ngày ghi trên giấy hẹn và trong vòng hai ngày đối với khu vực Củ Chi, Cần Giờ và các trung tâm, tỉnh thành khác.

Vợ trẻ bị chồng sát hại dã man ở Thanh Hóa
Vợ trẻ bị chồng sát hại dã man ở Thanh Hóa
(Xã hội) - (Phunutoday) - Vết dao oan nghiệp của người chồng đã khiến chị H. gục xuống đất, tử vong tại chỗ.
Học sinh có thể bị buộc thôi học vì tái vi phạm giao thông
Học sinh có thể bị buộc thôi học vì tái vi phạm giao thông
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sở GD&ĐT Hà Nội đã có kế hoạch về việc xử lý học sinh - sinh viên vi phạm luật giao thông đường bộ.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn