NSƯT Kim Tử Long rút ra bài học đắt giá sau khi bị mất trắng 100 triệu đồng bảo hiểm

( PHUNUTODAY ) - "Tôi bị mất trắng hơn 100 triệu đồng vì quên và không được nhắc để nộp phí bảo hiểm nhân thọ đúng hạn" - ông cho biết.

Mới đây chia sẻ với báo Người lao động, nghệ sĩ Kim Tử Long cho biết sau 5 năm kể từ ngày hợp đồng bảo hiểm mất hiệu lực, Công ty TNHH Bảo hiểm cho biết không thể trả lại toàn bộ số phí ông dù đã hai lần gặp gỡ vào ngày 17-4 và 8-5.

"Tôi lấy làm lạ là vì sao trong 3 năm đầu, nhân viên biết tôi dọn nhà về Bình Chánh, đã đến nhận tiền đóng phí hằng năm, còn sau 3 năm thì không đến để thông báo chính thức rằng tôi đã chậm trễ trong việc đóng tiền bảo hiểm. Thực tế, hộ khẩu của tôi ở quận 10, TP HCM, nhưng khi tôi dọn về Bình Chánh, nhân viên vẫn đến thu tiền đúng hạn. Phải chăng đủ 3 năm thì đã đủ số tiền cần thiết để hoàn tất số vốn, còn lại thì không quan tâm đến khách hàng?... Hơn nữa, hợp đồng có nói đã khám sức khỏe cho tôi nhưng thực tế đâu có khám và có kết quả về sức khỏe?" – ông bức xúc.

3531kimtulongtutrangdiem-1617760180357849502298

Nghệ sĩ Kim Tử Long cho biết phía bảo hiểm cho rằng nếu anh muốn tiếp tục duy trì hợp đồng của con trai thì phải đóng số tiền hơn 300 triệu đồng, năm sau lại đóng thêm một số tiền nữa, để từ năm 2025, con trai ông sẽ được hưởng 60 triệu đồng/tháng trong vòng 5 năm.

"Như vậy, tính kiểu nào tôi cũng lỗ nặng… Sau việc này, tôi nói không với bảo hiểm. Cá nhân tôi không bao giờ mua bảo hiểm của Prudential" - ông quả quyết.

Theo nghệ sĩ Kim Tử Long, người dùng bảo hiểm hãy thận trọng khi chọn lựa sản phẩm, đừng để rơi vào trường hợp của ông - mất trắng số tiền do vượt ra ngoài quy định và các nguyên tắc hoạt động mà doanh nghiệp buộc tuân thủ.

"Tôi bị mất trắng hơn 100 triệu đồng vì quên và không được nhắc để nộp phí bảo hiểm nhân thọ đúng hạn" - ông cho biết.

Trước đó Kim Tử Long xác nhận anh và phía công ty bảo hiểm vừa có buổi làm việc vào hôm 8/5 nhưng không tìm được tiếng nói chung. Anh đã bỏ về giữa chừng ngay trong buổi làm việc.

Nam nghệ sĩ chia sẻ: "Tôi cảm thấy rất buồn khi phía công ty bảo hiểm không chịu giải quyết ổn thoả. Họ có đưa ra một cách giải quyết là nếu muốn tiếp tục hợp đồng, tôi sẽ phải đóng thêm một số tiền phát sinh tới hơn 300 triệu đồng. Nếu đóng số tiền này thì hợp đồng sẽ được thêm 5 năm tiền bảo hiểm, phí mỗi năm sẽ nhận được là 60 triệu đồng. Tuy nhiên nếu đóng số tiền này thì tôi vẫn lỗ. Vì thế nên chính họ cũng khuyên tôi là không nên đóng, tuy nhiên lại không đồng ý việc trả lại tiền". 

5-2701-16813821286041543119560-625

Trả lời về việc phía công ty bảo hiểm nói rằng có cố gắng liên hệ nhưng không thành công, Kim Tử Long bức xúc khẳng định: "Họ nói láo! Nếu họ quả quyết như vậy thì tôi sẵn sàng cùng phía công ty làm một buổi họp báo để "ba mặt một lời".

Người tư vấn còn là một người quen của tôi. Trong 3 năm đầu, người này vẫn tư vấn nhiệt tình, thậm chí còn đến nhà tôi để thu phí bảo hiểm. Tuy nhiên sau đó chính họ đã nói với tôi rằng đã nghỉ việc nên tôi mới liên hệ trực tiếp với phía công ty. Nhưng tại sao bây giờ bên công ty lại trở mặt nói rằng người này không nghỉ việc và cố liên hệ với tôi nhưng không thành công? Đây không phải là một sự nhầm lẫn mà là có tính toán. 

Tôi là Kim Tử Long chứ đâu phải một người vô danh tiểu tốt. Chính vì thế không thể nào lấy lý do không thể liên lạc được với tôi. Điều này hết sức vô lý!". 

"Tôi sẽ chia sẻ với khán giả để họ cân nhắc khi kí hợp đồng với bảo hiểm. Đặc biệt là phải tìm hiểu cho rõ nhân viên tư vấn bán bảo hiểm cho mình. Cần phải xem trình độ của người này thế nào, xem có đủ hiểu biết để tư vấn đầy đủ cho mình hay không? Người tư vấn của tôi chưa từng nói về việc sẽ không đóng năm thứ 3 sẽ phải trích tiền ra để đóng hay việc ngừng đóng sẽ mất trắng", anh nói.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link