Nữ giới có "1 mùi, 2 ít, 3 to" đang già đi rất nhanh: Không có cái nào chứng tỏ còn trẻ khỏe

( PHUNUTODAY ) - Lão hóa là thứ ám ảnh chị em phụ nữ, tuy nhiên, sự thực là chúng ta không thể tránh khỏi điều này. Vậy làm cách nào để nhận biết cơ thể mình đang già đi?

Từ khoảng 30 tuổi trở đi, phụ nữ sẽ bước vào thời điểm lão hóa nhanh chóng. Lượng collagen mất đi và chị em sẽ nhận thấy  những thay đổi rõ rệt như xuất hiện nếp nhăn ở khóe mắt, rãnh mũi,...

Dưới đây là là 1 số dấu hiệu cảnh báo chị em đang già đi nhanh chóng.

1 mùi

Miệng có mùi hôi

1

Khi con người già đi, các chức năng cơ quan trong cơ thể sẽ suy giảm ở mỗi độ tuổi nhất định. Ngoài ra, thói quen ăn uống không tốt cũng dễ gây ra các bệnh về đường tiêu hóa. Nếu cơ thể con người vô tình ăn phải những chất độc hại vào cơ thể, sau một thời gian tích tụ lâu ngày, ruột và dạ dày sẽ dần sinh ra mùi vị khó chịu. Những chất này được đào thải ra ngoài cơ thể cùng với hơi thở của con người, dẫn đến hiện tượng hôi miệng.

Nếu buổi sáng thức dậy, bạn thấy miệng khô, có mùi khó chịu thì nghĩa là bạn đang dần lão hóa rồi đó.

2 ít

Tóc ngày càng thưa mỏng, ít hơn

Khi nữ giới bước sang tuổi trưởng thành, nội tiết tố sẽ dễ bị rối loạn và da đầu cũng bị tổn thương. Triệu chứng rõ ràng nhất là tóc rụng ồ ạt khiến mái tóc thưa mỏng hơn. Rụng tóc là hiện tượng bình thường trong cuộc sống, nhưng khi bạn bị rụng nhiều tóc thì đó có thể là lúc cơ thể bắt đầu lão hóa.

Kinh nguyệt ra ít

Nhiều cô nàng có kinh nguyệt không đều và thậm chí còn bị mất kinh thường xuyên. Tuy nhiên, nếu kinh nguyệt không đến trong một thời gian dài thì vấn đề có lẽ nằm ở tử cung. Tử cung sẽ bắt đầu lão hóa khi bạn thấy kinh nguyệt ra ngày càng ít.

2

3 to

Răng to hơn

Khi bước vào tuổi lão hóa, răng cũng sẽ phát triển to lên do mất collagen nên làm nướu bị co lại. Lúc này, chân răng sẽ dễ lộ hẳn ra ngoài khiến bạn có cảm giác răng to hơn bình thường.

Theo Đông y, sự thay đổi của răng cũng liên quan đến thận khí trong cơ thể. Thận khí của con người không đủ khiến chất dinh dưỡng trong răng không thể cung cấp ngay, từ đó làm khoảng cách giữa các răng ngày càng nhỏ.

Mông to

Một "cặp mông trái đào" hoàn hảo là dáng người mà nhiều cô nàng ao ước. Nhưng bạn có thấy rằng, càng già đi thì cặp mông của chúng ta càng có dấu hiệu to và chảy xệ hơn? Nguyên nhân chính là do cơ thể bắt đầu già đi, khiến da bị chảy nhão và cơ bắp mất dần. Vì vậy, nếu phần mông của bạn bắt đầu biến dạng và ngày càng chảy xệ, rất có thể bạn đã bước vào thời kỳ lão hóa.

3

Bụng to lên

Tình trạng bụng to ra là do tốc độ trao đổi chất trong cơ thể giảm xuống. Nếu không kịp thải chất độc, lượng calo nạp vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành mỡ nên dễ làm bụng phát tướng hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link