Nụ hôn biểu tượng của tình yêu nhưng ẩn chứa đằng sau những nguy cơ vô cùng đáng sợ

( PHUNUTODAY ) - Khi yêu người ta luôn muốn trao nhau những nụ hôn nồng nàn cháy bỏng. Tuy nhiên mỗi lần bạn hôn đồng nghĩa với một lần bạn đang đánh cược tính mạng của mình với tử thần.

Dễ mắc bệnh Herpes

Herpes miệng, thường được gọi là vết loét lạnh, do virus herpes simplex type 1 (HSV-1) gây ra. Theo các chuyên gia, đây là bệnh phổ biến lây lan qua hôn. Phụ nữ dễ mắc bệnh hơn nam giới, theo Reader’s Digest.

Nguy cơ lây truyền cao hơn nếu có bất kỳ vết loét trong miệng hoặc trên môi. Các chuyên gia y tế khuyên bạn nên nhìn nhanh vào vùng miệng trước khi hôn ai đó, sớm phát hiện mụn nước và vết loét.

Dễ mắc bệnh giang mai

Bệnh giang mai là một bệnh có khả năng truyền nhiễm rất cao và một trong những đặc điểm nổi bật của nó là sự xuất hiện của các vết loét trong miệng. Những vết loét này thường tập trung thành nhóm và là các vết thương hở, điều đó có thể khiến cho căn bệnh này truyền qua những nụ hôn.

Khi hôn bạn có nguy cơ bị mắc bệnh truyền nhiễm rất cao

Khi hôn bạn có nguy cơ bị mắc bệnh truyền nhiễm rất cao

Tuy nhiên, hôn không phải là con đường phổ biến nhất gây lây nhiễm giang mai. Quan hệ tình dục bằng miệng, hậu môn và qua âm đạo vẫn xếp thứ hạng cao hơn.

Dễ mắc bệnh viêm nướu

Hôn không chỉ liên quan đến việc trao đổi nước bọt mà nó còn trao đổi những vi khuẩn từ miệng người này miệng người khác. Tùy thuộc vào thói quen chăm sóc sức khỏe răng miệng của cả hai, các vi khuẩn có thể gây viêm nướu và một số cũng gây sâu răng.

Mỗi chúng ta đều có hệ vi khuẩn tự nhiên của riêng mình trong môi trường miệng. Khi ai đó giữ vệ sinh răng miệng kém, một số vi khuẩn trong và xung quanh mô nướu có thể trở nên quá tải và sẽ được truyền sang người khác qua nụ hôn của họ.

Nụ hôn ngọt ngào nhưng  cũng chứa đựng nhiều rủi ro

Nụ hôn ngọt ngào nhưng cũng chứa đựng nhiều rủi ro

Dễ viêm màng não

Một số chứng viêm màng não là do vi khuẩn gây ra, trong khi một số khác lại do virus. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế của CDC, việc tiếp xúc gần gũi với những người bị viêm màng não do virus có thể khiến bạn nhiễm virus nhưng trên thực tế không có khả năng biến thành viêm màng não.

Viêm màng não do vi khuẩn gây ra thường liên quan đến sự bùng phát vi khuẩn lây nhiễm qua các hoạt động tiếp xúc gần gũi, trong đó bao gồm cả nụ hôn. Nhưng không giống như các loại virus, những vi khuẩn này có nhiều khả năng gây viêm màng não ở vật chủ hơn. Các triệu chứng bao gồm cứng cổ, sốt và đau đầu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link