Xử phạt ô tô không có bình chữa cháy từ hôm nay

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hôm nay 6/1/2016, lực lượng chức năng chính thức xử phạt xe ô tô không có phương tiện phòng cháy chữa cháy.

Xe ô tô bắt buộc phải có bình chữa cháy

Bắt đầu từ hôm nay (6/1), lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) sẽ phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông tiến hành kiểm tra, nhắc nhở đối với chủ phương tiện ô tô về trang bị phương tiện PCCC và tiến hành xử phạt các trường hợp vi phạm.

Đại diện Cục Cảnh sát PCCC cho biết, các phương tiện sẽ bị phạt tiền từ 300.000 - 500.000 đồng đối với hành vi không trang bị phương tiện chữa cháy thông dụng cho phương tiện giao thông cơ giới (cụ thể là xe ô tô từ 4 chỗ ngồi trở lên,…); bị phạt tiền từ 3 - 5 triệu đồng đối với hành vi không trang bị phương tiện chữa cháy thông dụng đối với phương tiện giao thông cơ giới vận chuyển chất, hàng nguy hiểm cháy nổ theo quy định.

Cũng theo vị đại diện này, các phương tiện PCCC đều được quy định cụ thể cho phù hợp với từng loại xe để đảm bảo việc sử dụng thuận tiện nhất. Người lái xe có thể đặt phương tiện PCCC ở gần vị trí của người lái xe và không ảnh hướng tới thao tác lái xe, đảm bảo dễ thấy - dễ lấy - dễ sử dụng.

Xử phạt ô tô không có bình chữa cháy từ hôm nay
 Bình cứu hỏa trên ô tô

Đây là các bình PCCC xách tay rất gọn nhẹ nên có thể để ở vị trí hốc cánh cửa xe, dưới gầm ghế hoặc đằng sau ghế, chú ý là không để bình chữa cháy trong cốp xe, dưới gầm xe, trường hợp bình chữa cháy không đặt trong cabin mà được đặt ở ngoài phải có giải pháp che nắng, che mưa để bảo đảm tuổi thọ của bình chữa cháy.

Bình cứu hỏa mini "cháy" hàng

Ngày 5/1, nhiều người dân đã đến các cửa hàng bán đồ bảo hộ lao động trên phố Nguyễn Du, Yết Kiêu (Hà Nội)... mua bình cứu hỏa mini trang bị trên ô tô.

Tại một cửa hàng, chủ cửa hàng cho biết, khoảng 1 tuần trở lại đây, có nhiều lái xe đến mua bình cứu hỏa mini loại 80.000 đồng/1 bình. Trung bình một ngày cửa hàng này bán được khoảng 60 bình cứu hỏa mini. Lái xe 4 chỗ thường mua loại bình cứu hỏa loại 0,5kg; lái xe 7 chỗ mua bình cứu hỏa loại 1kg.

“Do số lượng khách đến mua nhiều nên cửa hàng của chúng tôi gần như hết bình cứu hỏa mini để bán. Sáng nay tôi vừa phải gọi điện để nhập thêm hàng về. Bình cứu hỏa cửa hàng chúng tôi bán ra đều có tem kiểm định chất lượng, do Công ty phòng cháy chữa cháy Thủ đô cấp. Thời hạn bảo hành bình trong 12 tháng” - Chủ cửa hàng cho biết.

Sáng cùng ngày, anh Nguyễn Tiến Lợi (35 tuổi), lái xe hãng taxi trên địa bàn Hà Nội đến phố Nguyễn Du mua bình cứu hỏa mini. Anh Lợi chia sẻ: “Tôi biết đến quy định xe ô tô bắt buộc phải trang bị bình cứu hỏa mini gần 1 tuần nay. Tuy nhiên, hôm nay chở khách qua tuyến phố Nguyễn Du mới tạt vào mua 1 bình để ở cửa gần ghế ngồi trước của xe. Có bình cứu hỏa tôi cũng yên tâm hơn trong trường hợp gặp sự cố cháy nổ”.

Nam thanh niên khỏe mạnh quỳ gối khóc lóc xin làm người bán hàng
Nam thanh niên khỏe mạnh quỳ gối khóc lóc xin làm người bán hàng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sự việc nam thanh niên quỳ gối trước cổng Đài truyền hình Việt Nam gào khóc xin việc đang nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link