Thái Bình: Bé 3 tuổi vạch tội ông nội gi.ết người

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vì rượu say, gã con rể tàn độc đã ra tay bóp cổ mẹ vợ đến chết mà không biết rằng đứa cháu 3 tuổi của mình đã nhìn thấy toàn bộ hành vi phạm tội.

Bóp cổ mẹ vợ đến chết vì "ngứa mắt"

Công an huyện Đông Hưng (Thái Bình) cho biết cơ quan này đang tiến hành điều tra vụ án giết người xảy ra tại xã Đông Kinh. Điều đáng nói, hung thủ và nạn nhân đều là người trong một nhà.

Hung thủ được xác định là Mai Đắc Dao đã thực hiện hành vi tàn độc với chính mẹ vợ của mình là cụ bà Đỗ Thị H.

Vào chiều 31/12/2015, bà Phạm Thị K. đi làm về thì phát hiện mẹ mình là cụ Đỗ Thị H. (104 tuổi, trú tại xã Đông Kinh, Đông Hưng) đã tắt thở. Nghĩ rằng mẹ đã già nên không may qua đời.

Bà K. vội báo tin buồn với anh em, hàng xóm để cùng lo đám tang cho người mẹ quá cố. Sau đó, những người trong gia đình đau khổ tiễn đưa cụ bà về nơi an nghỉ cuối cùng mà không hề suy nghĩ gì.

Thế nhưng, khi mọi việc tưởng đã xong xuôi, mọi người giật mình khi nghe đứa cháu 3 tuổi (cháu gọi bà H. bằng cụ) luôn miệng nói “ông nội bóp cổ cụ chết”.

Lúc đầu, mọi người cứ nghĩ đứa bé nói linh tinh, nhưng cháu bé liên tục nhắc lại điều này nên bà Phạm Thị K. sinh nghi. Bà K. đem câu chuyện này kể lại với những người khác trong gia đình.

Khi nghe được điều này, những thành viên khác đề nghị tiến hành một cuộc họp gia đình khẩn cấp để truy vấn Mai Đắc Dao. Lúc đầu, Dao một mực chối tội, đổ cho cháu bé nói linh tinh.

Một lúc sau, Mai Đắc Dao đã cúi đầu thừa nhận tội lỗi của mình và cầu xin mọi người tha thứ. Tại cuộc họp gia đình này, Dao cầu xin tha thứ và hứa sẽ bỏ đi biệt xứ.

Mai Đắc Dao khai, chiều hôm đó sau khi đi ăn giỗ ở xã Đô Lương về nhà và thấy cụ Đỗ Thị H. đang nằm trên giường.

Thấy "ngứa mắt" nên Dao lao vào bóp cổ cụ. Cụ già 104 tuổi không thể nào chống lại hành vi tàn nhẫn của gã con rể. Sau khi đoạt mạng mẹ vợ, Dao bỏ đi chơi coi như không có chuyện gì xảy ra.

Dao tưởng hành vi đó của mình qua mắt được mọi người trong gia đình, nhưng không ngờ đã bị cháu nội 3 tuổi vạch trần. Bà Phạm Thị K. không thể ngờ rằng, chính chồng mình lại làm điều tàn ác đó với mẹ mà gục xuống khóc ngất.

Sau đó, những người trong gia đình đã trình báo sự việc lên công an xã Đông Kinh.

Bé 3 tuổi vạch tội ông nội giết người
 Lực lượng chức năng khai quật mộ cụ H.

Tiếp nhận vụ án từ Công an xã Đông Kinh, Công an huyện Đông Hưng đã có mặt để điều tra. Chiều 5/1 với sự thống nhất của gia đình, phía công an đã tổ chức khai quật mộ cụ H. để khám nghiệm tử thi.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, trên cổ cụ H. có vết bầm, được cho là do tác động của ngoại lực. Điều này trùng hợp với lời thú tội dùng tay bóp cổ mẹ vợ của Dao.

Ngay sau đó, nghi can Mai Đắc Dao đã bị cơ quan công an bắt giữ để điều tra, làm rõ hành vi giết người.

Con rể giết mẹ vợ ở Thanh Hóa

Ngày 6/12/2015, ông Đỗ Quang Tuấn - Trưởng công an xã Quảng Văn, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) cho biết, trên địa bàn xảy ra vụ án mạng khiến bà Trần Thị Huệ (58 tuổi) tử vong. Và Huệ nghi bị con rể Nguyễn Trọng Tường (ở xã Quảng Vọng, Quảng Xương) sát hại.

Trước đó, do có mâu thuẫn nên chị Lê Thị Hương (vợ Tường) bỏ về nhà bố mẹ ở thôn Văn Lâm, xã Quảng Văn. Tối 4/12, Tường đến nhà bà Huệ để đưa vợ về. Khi đi, anh ta mang theo một con dao. Tại đây, Tường ép mọi người có mặt im lặng để mình nói chuyện với vợ.

Sau khi lời qua tiếng lại, chàng rể đã dùng dao đâm trọng thương bà Huệ và em vợ là Lê Sỹ Hùng (33 tuổi). Gây án xong, tên này bỏ chạy khỏi hiện trường và tiếp tục đâm bị thương bà Nguyễn Thị Quý (hàng xóm của bà Huệ)...

Tường được lực lượng chức năng tìm thấy  trong tình trạng bị thương nằm bất tỉnh, mất máu nhiều. Cơ quan công an phát hiện con dao gây án cắm trước ngực nghi can này.

Thảm sát Bình Phước: Án tử cho Nguyễn Hải Dương đã có hiệu lực
Thảm sát Bình Phước: Án tử cho Nguyễn Hải Dương đã có hiệu lực
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đã hết thời hạn kháng án 15 ngày theo quy định, TAND tỉnh Bình Phước không nhận được đơn kháng cáo của Nguyễn Hải Dương.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link