Nữ quái lừa đảo chiếm đoạt 7 tỷ đồng bị bắt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Với hình thức xuất khẩu lao động và du học nước ngoài, đã có 75 trường hợp bị đối tượng Tuyến lừa đảo với số tiền lên tới 7 tỷ đồng.

Theo thông tin trên báo Công an nhân dân, chiều ngày 8-4, công an cảnh sát hình sự Công an Tây Ninh đã ra lệnh bắt tạm giam đối với đối tượng Trương Kim Tuyến (26 tuổi, ngụ ấp Tịnh Phong, xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Mô tả ảnh.
Đối tượng Trương Kim Tuyến. 

Thủ đoạn lừa đảo của Tuyến là thông qua hình thức xuất khẩu lao động và du học nước ngoài. 

Cụ thể, đối tượng Trương Thị Kim Tuyến đã lợi dụng danh nghĩa của một công ty và mở Trung tâm đào tạo tiếng Nhật để tiếp nhận hồ sơ và thu tiền của khách hàng có nhu cầu xuất khẩu lao động và du học ở Canada, Nhật Bản, Úc, Hàn Quốc…

Sau đó, Tuyến móc nối với một số công ty, đối tượng ở phía Bắc để tạo lòng tin. Đồng thời, đối tượng dựng nên những đơn đặt hàng tuyển dụng lao động và tổ chức đoàn vào phỏng vấn người có nhu cầu đi hợp tác lao động tại trung tâm.

Tuyến còn thuê người đóng giả là người lao động tại Canada do Tuyến tuyển dụng đăng lên mạng xã hội để cho thấy họ đang làm việc và có cuộc sống ổn định.

Tính đến thời điểm bị bắt, Tuyến đã có 75 trường hợp có nhu cầu xuất khẩu lao động, du lịch đến nộp hồ sơ với số tiền thu được hơn 7 tỷ đồng.

Sau khi thu được tiền của khách, Tuyến trả công cho các công ty, đối tượng móc nối với số tiền 2,5 tỷ đồng, còn lại trên 4,5 tỷ đồng Tuyến chiếm đoạt tiêu xài cá nhân.

Trước đó, chiều 1-3, thông tin từ Phòng cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đã bàn giao bà Hoàng Thị Đào (51 tuổi, ngụ P.Cửa Nam, TP Vinh) cho Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) công an tỉnh Nghệ An để tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Bà Đào bị bắt sau 3 năm lẩn trốn lệnh truy nã của Công an tỉnh Nghệ An về hành vi lừa người dân đi xuất khẩu lao động.

Cơ quan điều tra đã làm rõ, hành vị lừa đi xuất khẩu lao động việc nhẹ, lương cao, bà Đào đã lừa gần 100 người dân ở hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, chiếm đoạt hơn 1 tỉ đồng.

Công bố dịch bệnh do vi rút Zika tại TP.HCM
Công bố dịch bệnh do vi rút Zika tại TP.HCM
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thành phố Hồ Chí Minh đã có quyết định công bố dịch Zika xảy ra tại phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2.
Thông tin chính thức về chất kịch độc trong dưa cải, măng tươi
Thông tin chính thức về chất kịch độc trong dưa cải, măng tươi
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản Đà Nẵng cho biết tất cả 7 mẫu dưa cải muối gửi đi kiểm nghiệm đều bị nhiễm chất vàng ô.
Xôn xao thịt bò chứa vật lạ
Xôn xao thịt bò chứa vật lạ "trắng ởn" nghi là nang sán
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hình ảnh miếng thịt bò chứa đầy vật lạ “trắng ởn” gây xôn xao mạng xã hội được các chuyên gia nghi ngờ là nang sán dây bò.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn