Phát hiện hơn 10 tấn măng ngâm ủ không rõ nguồn gốc ở Đà Lạt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khoảng 200 bao đựng măng bên trong còn nguyên nước màu vàng nhạt được phát hiện trên khu đất được quây thành kho tạm bợ...

Ngày 8/4, Công an thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) tổ chức kiểm tra và phát hiện hơn 10 tấn măng ngâm ủ chưa rõ nguồn gốc tại một kho chứa trên đường Hàn Thuyên (phường 5, thành phố Đà Lạt).

Cơ quan chức năng kiểm tra kho chứa măng nằm ngoài trời và được quây tạm bợ bằng tôn mỏng. Măng tươi được đóng thành từng bao nilon có khối lượng khoảng 60kg/bao, để dưới nền đất và phủ bên trên bằng nhiều tấm bạt rách nát.

Theo quan sát, măng tươi chứa bên trong các bao nilon có hiện tượng chuyển sang màu đỏ, một số cây măng bị mốc trắng và có mùi khó chịu. Trong các bao măng còn nguyên nước màu vàng nhạt.

Phát hiện hơn 10 tấn măng ngâm ủ không rõ nguồn gốc ở Đà Lạt
 Ảnh minh họa

Qua kiểm tra, ngành chức năng xác định có khoảng 200 bao măng tươi đang quá trình ngâm ủ được lưu trữ tại kho nói trên.

Chủ lô hàng là bà Phạm Thị Thư (trú tại đường An Sơn, phường 4, thành phố Đà Lạt) đã thuê đất của bà Nguyễn Thị Thiệt (số 42 đường Hàn Thuyên) để làm kho chứa măng. Tại thời điểm kiểm tra, bà Thư đã không xuất trình được hoá đơn chứng minh nguồn gốc lô hàng.

Hiện, ngành chức năng đã lấy mẫu măng đi kiểm tra chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm để xử lý theo quy định.

Cũng trong ngày 8/4, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phối hợp với chi cục chế biến nông lâm thủy sản kiểm tra, phát hiện 2 cơ sở sử dụng chất cấm Auramine O để ngâm măng.

Đó là các cơ sở kinh doanh măng của bà Thân Thị Tuyết Mai (41 tuổi, trú đường Chi Lăng, TP.Huế) và Lê Thị Hồng (trú tại phường An Tây, tiểu thương chợ đầu mối Phú Hậu).

Tại thời điểm kiểm tra, 137kg măng tươi của 2 cơ sở này có màu vàng ươm, bắt mắt, lực lượng chức năng đã tiến hành niêm phong, đồng thời lấy mẫu gửi đi giám định. Kết quả là toàn bộ số măng trên đều có chứa chất vàng Ô.

Chủ các cơ sở thừa nhận, họ đã dùng chất vàng Ô pha vào nước, sau đó bỏ măng vào ngâm từ 5 – 10 phút, rồi đem bán cho người tiêu dùng. 

Hiện, lực lượng Cảnh sát Môi trưởng Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế đã tịch thu toàn bộ số măng trên để xử lý theo quy định.

Không xin được lòng chó, đổ thuốc chuột đầu độc 18 người
Không xin được lòng chó, đổ thuốc chuột đầu độc 18 người
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ông Lực xuống xin nhưng không lấy được lòng chó vì chưa chín. Bực tức, ông này ra cửa hàng mua 2 gói thuốc chuột đổ vào nồi thịt đang nấu.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn