Bé 7 tháng tuổi bị đa chấn thương sau ngày đầu đi nhà trẻ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mẹ bé Hà đón bé trong tình trạng thương tích đầy mình chỉ sau đúng 1 ngày bé được gửi đến lớp giữ trẻ...

Chỉ sau 1 ngày được gửi ở nhà trẻ, Danh Phạm Ngọc Hà (7 tháng tuổi, ngụ tại thôn 12, xã Đam’ri, TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng) được bố mẹ đón về nhà trong tình trạng thương tích đầy mình.Chỉ sau 1 ngày được gửi ở một nhà trẻ, bé Danh Phạm Ngọc Hà (7 tháng tuổi, ngụ tại thôn 12, xã Đam’ri, TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng) được bố mẹ đón về nhà trong tình trạng thương tích đầy mình.

Kết quả chẩn đoán của Bệnh Viện II Lâm Đồng (TP.Bảo Lộc), bé Hà bị đa chấn thương với 6 vết trầy xước, bầm tím ở 2 tay, 2 chân, bụng và mặt.

Theo thông tin từ gia đình, bé Hà được gửi ở điểm giữ trẻ của bà Đàm Thị Nhàn.

Chỉ 1 ngày đi nhà trẻ, bé 7 tháng tuổi đã bị đa chấn thương
 Mẹ bé không thể cầm được nước mắt khi thấy con gái thương tích đầy mình

Chiều 6/4, chị Phạm Thị Giang (mẹ cháu Hà) đã đến cơ sở giữ trẻ nói trên để đón con. “Lúc đầu tới đón con gái, tôi thấy trên mặt con xuất hiện một vết trầy xước. Thấy vậy, tôi bồng con gái lên kiểm tra thì phát hiện trên 2 tay, 2 chân và bụng xuất hiện chi chít các vết trầy xước, bầm tím. Tôi hỏi bà Nhàn thì bà ấy bảo con gái tôi bị một cháu nhỏ trong nhóm trẻ cắn và cào cấu. Thấy xót cho con quá, tôi lập tức gọi taxi đưa cháu đến bệnh viện điều trị”, chị Giang thuật lại sự việc.

Về phía bà Nhàn, bà này giải thích các vết thương của bé Hà là do một cháu khác trong nhóm trẻ cắn. "Vì khi tôi cho cháu Hà nằm trong võng để đi vệ sinh thì thấy cháu Hà khóc. Khoảng 10 phút sau tôi chạy ra thì thấy một cháu nhỏ khác đang cắn cháu Hà. Thấy khắp người cháu Hà bị trầy xước, tôi đã nấu nước sôi để nguội rồi rửa cho cháu”.

Hiện, cơ sở giữ trẻ của bà Nhàn đã bị Công an tạm đình chỉ để điều tra. 

Trong một vụ việc khác, ngày 8/4, ông Lý Quang Sơn, phường An Lạc, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk cho biết, cháu gái ông là Lý Trương Gia Ni (25 tháng tuổi) bị dập 1/2 não tại nhà trẻ không có giấy phép đã tử vong tối 7/4 tại Bệnh viện Nhi đồng II thành phố Hồ Chí Minh.

Theo kết quả khám nghiệm tử thi ban đầu, cháu Ni tử vong do bị dập, tụ máu dưới màng não.

Thông tin trước đó, thời điểm gặp nạn, bé Ni được trông giữ tại gia đình chị Bùi Thị Phương Tâm (30 tuổi, trú tại 47 Nguyễn Trãi, phường An Bình, thị xã Buôn Hồ).

Khoảng 16h ngày 4/4, gia đình của bé Ni nhận được điện thoại của chị Tâm báo rằng bé Ni bị ngất xỉu và gia đình lên đưa bé đi bệnh viện gấp.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk, bé Ni được xét nghiệm và tiến hành chụp CT, kết quả bé đã bị chết 1/2 não và trong tình trạng nguy kịch.

Rạng sáng 7/4, gia đình đã chuyển cháu Ni đến Bệnh viện Nhi đồng II, TPHCM để tiếp tục cứu chữa nhưng do vết thương quá nặng, cháu Ni đã tử vong.

Con suýt mù mắt vì mẹ xịt nước muối sinh lý chữa ngạt mũi
Con suýt mù mắt vì mẹ xịt nước muối sinh lý chữa ngạt mũi
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thị lực của bé chỉ còn ở mức 7/10 vì mẹ cứ thấy thở khò khè, nghẹt mũi là xịt nước muối sinh lý...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn