Bà Đẻ uống cật lực 10 loại nước MÁT LÀNH trong tháng Ở CỮ, sữa vừa THƠM ĐẶC QUÁNH vừa nhiều chất dinh dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Còn gì tốt hơn việc các mẹ mới sinh vừa chọn được cho mình loại nước mát lành vừa có dòng sữa thơm ngon dưỡng chất cho con? Hãy lưu ngay 10 loại nước "thần thánh" này vào nhé?

1. Nước mè đen Mẹ hay dặn người nhà làm cho uống cốc nước này để sau sinh lợi sữa hơn nhé.Cách làm như sau: mè đen và lá tằm khô xay nhuyễn, sau đó trộn thêm một ít đường. Rồi hòa tan với nước sôi sau 10 phút thì mẹ có thể dùng được.

cach-nau-che-me-den-cho-ba-bau

2. Sữa nóng Sữa là thức uống giàu protein do đó nó không chỉ giúp mẹ bổ sung năng lượng mà còn giúp mẹ mau chóng hồi phục các tổn thương của cơ thể sau sinh. Ngoài ra, nếu mẹ chăm uống một cốc sữa nóng mỗi ngày còn giúp cho sữa về dồi dào và thơm hơn đó ạ.

3. Nước gạo tẻ + gạo nếp + hạt sen

cach-nau-sua-hat-sen-thom-ngon-bo-duong-cho-gia-dinh

Hỗn hợp gạo tẻ, gạo nếp, hạt sen và một ít đậu ( đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ…) được nấu nhừ với nhau để lấy nước uống thì rất tốt cho sữa mẹ. Tuy nhiên, mẹ lưu ý để nấu được nước uống thì thành phần gạo trong hỗn hợp chỉ chiếm một lượng rất nhỏ thôi.

4. Nước lá đinh lăng

Lá đinh lăng đem đi xao vàng sau khi được rửa sạch, rồi đem đi nấu nước uống giống như trà sẽ giúp mẹ thông tia sữa nếu sữa đang bị tắc.

Đây là loại nước dễ uống, có vị dễ chịu làm cho sữa mẹ có mùi thơm khiến con mê mệt vô cùng. Nước đinh lăng có thể được dùng thay nước uống hàng ngày mà không gây tổn hại gì đến mẹ.

5. Nước lá mít Quả mít là một loại trái cây được nhiều người yêu thích. Dù lá mít thường không được dùng làm thực phẩm nhưng với mẹ bầu nước lá mít lại là thức uống tốt cho bầu sữa. Mẹ nên uống nước lá mít mỗi ngày để lượng sữa được cải thiện rõ rệt.

6. Nước lá thìa là (thì là)Thìa là thường chỉ dùng để làm gia vị trong nhiều món ăn. Thế nhưng với những mẹ đang cho con bú thì lá thìa là còn có tác dụng giúp cho nguồn sữa trở nên dồi dào. Ngoài ra, mẹ có thể nấu canh thìa là với thịt nạc, cà chua hoặc đun nấu nước hạt thìa là để uống.

7. Nước gạo lứt

Gạo lứt là thực phẩm giúp thanh lọc, giải độc cơ thể. Uống nước gạo lứt rang, mẹ có thể yên tâm với nguồn sữa về nhiều, thơm ngon và bổ dưỡng dành cho con.

2_124774

Mẹ nên chọn gạo lứt nguyên vỏ về rang và đun nước uống, bởi nó chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng như B1, B2, B3, B5, B6, canxi, sắt, magiê, selen, kali, natri… rất tốt cho sự phát triển của trẻ sơ sinh

8. Nước lá chè vằng Không chỉ giúp mẹ có nguồn sữa dồi dào, nước lá chè vằng còn giúp cơ thể mẹ sớm hồi phục sau sinh nhờ khả năng kháng khuẩn, kích thích tiêu hóa, vị giác.

Mẹ hãy dặn người nhà hãm chè vằng để uống hằng ngày, đặc biệt mẹ nhớ uống ấm loại nước này để sữa về nhanh và đặc quánh, nuôi con khỏe mạnh lớn nhanh như thổi.

9. Nước rau má 

ma-1493885379911

Rau má được mệnh danh là loại rau có tác dụng lợi sữa, kháng khuẩn, và còn giúp cải thiện làn da sau sinh. Để kích thích sữa về nhiều lại đặc và thơm, mẹ nên uống 1 cốc nước ép rau máu hằng ngày. Ngoài ra, mẹ có thể dùng rau má chế biến các món canh bổ dưỡng cùng thịt bò, heo, gà… để bổ sung nguồn dinh dưỡng cần thiết.

10. Nước đậu hỗn hợp Với độ lành tính, giúp thanh lọc, giải nóng cho cơ thể, nước uống từ các loại đậu nhất định mẹ phải thêm vào danh sách thực phẩm lợi sữa. Mẹ nên chọn các loại đậu và gạo gồm: đậu xanh, đậu đỏ, gạo tẻ hoặc nếp và một ít hạt sen… sau đó ninh lấy nước uống hằng ngày.

Hãy chăm sóc thật tốt sức khỏe của bản thân và giúp con có dòng sữa thơm ngon với những loại nước này mẹ nhé!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn