Nữ sinh lớp 10 bị x.âm h.ại, tung clip lên mạng vẫn “bao che” cho hung thủ: Lý do "nghẹn lòng" và bài học

( PHUNUTODAY ) - Khi tỉnh dậy sau khi say, nữ sinh đã biết mình bị x.âm h.ại, thậm chí khi clip được gửi thẳng vào điện thoại của nạn nhân, nữ sinh vẫn xóa đi và tiếp tục giấu mọi người.

Liên quan đến sự việc học sinh lớp 10 Đinh Thị D. Q (SN 2003, trú xã Trung Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình) tố cáo bị Cao Viết Hùng (SN 2003, trú cùng xã) hiếp dâm, quay clip và tung lên mạng xã hội, công an huyện Minh Hóa cho biết đang tiếp tục làm rõ sự việc.

Mẹ nữ sinh Đinh Thị D. Q. (SN 2003, trú xã Trung Hóa, huyện Minh Hóa, Quảng Bình)  cho biết gia đình mình và gia đình nam sinh hãm hại con mình có quan hệ họ hàng với nhau. Theo đó, đối tượng Cao Viết H. (SN 2003, trú xã Trung Hóa) gọi em Q. là cô xưng cháu.

Mẹ nữ sinh cho biết sự việc xảy ra từ 3/2 (tức 29 Tết Nguyên đán) nhưng đến 9/3, gia đình mới biết chuyện và làm đơn tố giác.

nu-sinh-1552400511-width1100height720

Theo trình bày của nữ sinh và gia đình, hôm sự việc xảy ra, D đi chơi cùng nhóm bạn trong xóm. Sau đó, họ đi hát karaoke thì gặp nhóm của H.

Khi nhóm của H. đã rủ vào hát chung, nhóm của Diễm đã đồng ý vì họ là bạn học và ở cùng làng. Do uống hơi nhiều bia nên nữ sinh bị say.

"Trên đường về, vì quá say nên em đã không biết h. chở đi đâu và đã làm gì với mình. Chỉ đến hôm sau, em mới biết H. đã hãm hại mình nhưng không dám nói với ai”, nạn nhân kể lại sự việc.

Đến 9/3, trên mạng xã hội xuất hiện 2 clip ngắn ghi lại cảnh D chỉ mặc áo, không mặc quần nằm trên đường. Nữ sinh trong trạng thái không tự vệ, cạnh đó là chiếc xe máy.

Quá đau lòng khi một em gái 16 tuổi bị bạn bè xấu làm hại, lại còn quay clip để đe dọa, giễu cợt và tung lên mạng. Hung thủ cũng ở độ tuổi nhỏ như nạn nhân nhưng lại có hành vi táo tợn, bất chấp.

9ed42c75d6343f6a6625

Lẽ ra, sau vụ việc, em gái phải tố giác, phải cho gia đình biết về những điều kinh khủng đã xảy ra với mình nhưng vì hoang mang, lo sợ em đành phải im lặng, góp phần “bao che” cho hung thủ. Nếu không có 2 cái clip tội lỗi kia thì có lẽ chẳng bao giờ em dám nói ra sự thật này.

Lỗi là ở đâu? Chắc chắn một phần lỗi là của em gái, khi bản thân em không hiểm soát được hành vi, uống bia rượu ở độ tuổi vị thành niên đến mức không biết gì, rồi tạo điều kiện cho bạn xấu xâm hại mình.

Nhưng một khi đã bị hại, đã trải qua câu chuyện đáng sợ ở rừng vắng, em không dám lên tiếng, sợ nói ra thì xấu hổ, sợ gia đình la mắng? Có lẽ, những bài học về tự bảo vệ mình chưa được gia đình đề cập đến. Cho nên mới có chuyện khi đã bị người khác giở trò xấu, em gái không ý thức được rằng mình là nạn nhân, mình cần phải lên tiếng để đòi lại lẽ phải cho mình. Em chỉ sợ cha mẹ la mắng, xã hội cười chê.

Câu chuyện đau đớn này một lần nữa là bài học cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh có con gái nhỏ. Không thể để con cái mình tự lớn tự khôn. Những điều tưởng như là cấm kị như chuyện trai gái, yêu đương cần phải được cha mẹ giáo dục cho con cái một cách đúng đắn, nhất là cách làm sao để tự bảo vệ mình.

Khi con em mình đã bị những kẻ xấu hãm hại mà còn phải một mình đối diện với mọi chuyện trong tâm trạng lo âu, sợ hãi, thì thật là đáng thương lắm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link