Nữ sinh nhắn tin cầu cứu gia đình sau 1 năm mất tích

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Gia đình hai nữ sinh ở Quảng Bình liên tiếp nhận được tin nhắn và điện thoại cầu cứu từ con gái sau khi mất tích do bị lừa bán sang Trung Quốc.

Hai nữ sinh Quảng Bình liên tiếp gọi về gia đình cầu cứu sau khi bị lừa bán sang Trung Quốc

Chiều 11-12, ông Phạm Triết Học, quyền Trưởng Công an xã Bảo Ninh, TP.Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết, trên địa bàn có nữ sinh H.T. Q.Tr (SN 1993), trú thôn Trung Bính, xã Bảo Ninh (TP. Đồng Hới, Quảng Bình) đã mất tích từ tháng 12-2014, gần đây nhắn tin từ số điện thoại có mã vùng nước ngoài về gia đình với nội dung cầu cứu.

Vào tháng 12-2014, nữ sinh 22 tuổi này đang trọ học ở Thừa Thiên – Huế có quen một người đàn ông quê Hải Dương. Sau đó, Tr. từ Huế ra Hà Nội chơi với bạn trai và không trở về 1 năm nay.

Ngay sau khi Tr. mất tích, gia đình đã trình báo sự việc với cơ quan chức năng nhưng vẫn không tìm thấy tung tích của Tr. Thời gian gần đây, gia đình Tr. Nhận được tin nhắn từ một số máy lạ (mã vùng Trung Quốc) với nội dung Tr. bị bạn trai lừa bán sang Trung Quốc, nhưng không biết cụ thể mình đang ở tỉnh nào.

Hiện tại, gia đình nữ sinh này vẫn đang nhờ người quen tìm tung tích con gái của họ.

Nữ sinh nhắn tin cầu cứu gia đình sau 1 năm mất tích
Ảnh minh họa

Cũng trong ngày 11-12, ông Hà Công Quang, Bí thư Đảng ủy phường Đồng Phú, TP. Đồng Hới (Quảng Bình) cũng cho hay: Lãnh đạo phường nhận được thông tin, nữ sinh H.Th.Th.D. (SN 1994), người địa phương, bị bạn học lừa bán sang Trung Quốc, gọi điện về cầu cứu gia đình.

Ông Hà V. N. (47 tuổi), bố của nữ sinh D. cho biết: Con gái ông ra Hà Nội học tiếng để đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan. Khoảng ngày 15/10/2015, D. gọi điện về thông báo, đi chơi cùng bạn ở vùng biên giới. Vài ngày sau, D. Gọi điện trong hốt hoảng, cho biết đã bị bạn học lừa bán sang Trung Quốc, không biết đang ở địa điểm nào.

Theo ông N. mô tả, D. gọi điện về nói bị giam trong một căn nhà rộng lớn, lợi dụng sơ hở D. đã nhảy từ tầng 2 xuống để trốn thoát. D.chạy hơn 4 cây số, qua một khu rừng gặp đường mòn, đến trạm xăng nhờ giúp đỡ và được công an gần đó đưa về đồn, mới xin gọi điện về Việt Nam. 

Hiện gia đình ông N. đã báo cáo lên cơ quan công an tỉnh Quảng Bình để có phương án giải cứu cháu D. về lại Việt Nam.

Bộ Y tế cảnh báo nạn bắt cóc trẻ sơ sinh trong bệnh viện
Bộ Y tế cảnh báo nạn bắt cóc trẻ sơ sinh trong bệnh viện
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trước tình trạng một số kẻ xấu trà trộn vào bệnh viện bắt cóc trẻ sơ sinh, Bộ Y tế vừa có công văn gửi các đơn vị trực thuộc.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn