Bé gái 4 tuổi nuốt chiếc kim băng đang mở, đầu nhọn cắm vào thực quản

( PHUNUTODAY ) - Các bác sĩ Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành nội soi gắp thành công chiếc kim băng trong thực quản của bệnh nhi.

Bé Vũ Thu N. (4 tuổi), ở Cẩm Phả tỉnh Quảng Ninh được người nhà đưa đến Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh trong tình trạng đau bụng, đau ngực, khó thở do nuốt dị vật.

Kết quả khám lâm sàng cho thấy, dị vật là một chiếc kim băng đang mở, một đầu nhọn cắm vào thành thực quản.

Qua nội soi thực quản, các bác sĩ thấy chiếc kim băng trơng thực quản của bệnh nhi khá rõ.

Ngày 15/3, các bác sỹ Khoa Khám bệnh (Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh) đã nội soi gắp thành công chiếc kim băng trong thực quản cho bệnh nhi.

Kíp phẫu thuật dùng kìm đẩy đầu nhọn của kim thoát ra khỏi thành thực quản sau đó kẹp lấy đầu nhọn và kéo dị vật ra ngoài.

Chiếc kim băng được lấy ra khỏi thực quản của bệnh nhi 4 tuổi.

Chiếc kim băng được lấy ra khỏi thực quản của bệnh nhi 4 tuổi.

Sau khi gắp dị vật khỏi thực quản, trẻ đã thở dễ, sinh hoạt ăn uống không còn trở ngại và sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

Báo An ninh thủ đo dẫn lời bác sĩ Phạm Đăng Hùng, khoa Khám bệnh cho biết, trường hợp của bé N. thật may mắn khi dị vật là kim loại nhỏ và được lấy ra kịp thời, nếu chậm có thể gây tổn thương thậm chí thủng thực quản.

Bác sĩ khuyến cáo gia đình có trẻ nhỏ cần lưu ý tránh cho bé chơi các đồ chơi có kích thước quá nhỏ, sắc nhọn, dễ ngậm và sặc vào đường thở, cũng như tránh cho trẻ ăn những thức ăn dễ bị hóc (đậu phộng, hạt dưa, hạt hướng dương…).

Theo:  khoevadep.com.vn copy link