Loại rau lượng canxi cao hơn sữa, nấu hay trộn salad đều ngon: Nhiều người không biết mà ăn

14:22, Thứ sáu 24/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Khoa học nghiên cứu và chỉ ra có loại rau hàm lượng canxi cao hơn sữa, lượng vitamin C cao hơn cải bó xôi, dù nấu hay trộn salad đều ngon miệng.

Ngày nay, khi đời sống của con người một cải thiện và nâng cao thì nhu cầu con người không còn dừng lại ở ăn đủ no mà chính là ăn phải ngon và đầy đủ dinh dưỡng. Khoa học nghiên cứu và chỉ ra có loại rau hàm lượng canxi cao hơn sữa, lượng vitamin C cao hơn cải bó xôi, dù nấu hay trộn salad đều ngon miệng.

Giá trị dinh dưỡng của cải xoăn

Cải xoăn rất tốt cho sức khoẻ

Cải xoăn rất tốt cho sức khoẻ

Trong thực tế, cải xoăn xanh và cải xoăn khủng long là 2 loại cải xoăn phổ biến nhất. Các nghiên cứu đã chỉ ra, cải xoăn rất giàu canxi. Trung bình cứ 100 gam cải xoăn có chứa 128 mg canxi, hàm lượng này cao hơn hàm lượng canxi trong sữa. Đồng thời, hàm lượng vitamin C của cải xoăn cũng cao hơn nhiều so với các loại rau thông thường, hơn cả cải bó xôi, rau dền.

Đặc biệt ở trong cải xoăn có chất glucosinolate. Ở cơ thể người, những chất tương tự như glucosinolate đang được nghiên cứu sâu hơn về khả năng tác động lên một số bệnh mãn tính như ung thư và bệnh tim.

Vì thế, nếu bạn đang muốn tìm một loại thực phẩm có lợi cho sự tăng trưởng của trẻ cũng như cải thiện bệnh xương khớp của người già thì hãy nên lựa chọn cải xoăn.

Cải xoăn có thể được chế biến được nhiều món ăn ngon, trong đó có món cải xoăn xào thịt bò vừa nhanh, vừa gọn lại vừa có hương vị thơm ngon nhất.

Món ăn ngon từ rau cải xoăn: Cải xoăn xào thịt bò

Cải xoăn xào thịt bò

Cải xoăn xào thịt bò

 

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Thịt bò, cải xoăn

- Cà rốt, ớt chuông thái sợi, tỏi băm.

- Gia vị: tiêu, nước tương nhạt, bột ngô, dầu hào, rượu gạo hoặc rượu nấu ăn, đường, bột ngọt.

Cách thực hiện:

- Chuẩn bị cải xoăn, nhặt, rửa sạch và để ráo nước. Hãy cắt thân thành các đoạn chéo, riêng với đoạn thân già có thể bóc vỏ trước khi cắt. Không sử dụng lá nếu những lá đó quá già vì chúng sẽ có vị đắng.

- Chọn những phần thịt bò mềm như thăn bò để không bị khô. Thái thịt bò thành những lát mỏng, sau đó bạn cho tiêu, dầu hào, nước tương nhạt cùng tinh bột vào trộn đều. Tiếp đến, thêm dầu ăn để giúp khóa độ ẩm rồi ướp khoảng 10 phút.

- Tiếp đến, bạn đun nóng nồi trước nhưng không để quá nóng. Sau đó đổ một ít dầu ăn tráng đáy để làm ướt nồi. Tiếp tục, bạn cho thêm 1 thìa dầu ăn để cho dầu nguội bớt rồi trút thịt bò vào. Sau đó, dùng đũa đảo thật nhanh cho đến khi thịt bò đổi màu. Thời gian xào thịt bò chỉ mất khoảng 2 phút, sau đó xúc thịt ra tô và đặt sang một bên.

- Không cần rửa sạch nồi đã xào sơ thịt bò mà dùng luôn nồi đó để xào rau. Bạn cần cho thêm một ít dầu vào, tiếp cho gừng và tỏi vào xào, đảo cho đến khi có mùi thơm. Thêm cải xoăn vào xào trong khoảng thời gian một phút.

- Sau khi cải xoăn đã được xào chín mềm thì bạn cho thịt bò đã xào vào để trộn đều. Cùng với đó, bạn rưới một ít rượu trắng hoặc rượu dùng đểnấu dọc theo mép nồi để dậy mùi thơm. Cuối cùng, thêm chút bột ngọt và đường cho phù hợp với khẩu vị của gia đình, xào nhanh và đều.

Như vậy, món cải xoăn xào thịt bò đã sẵn sàng, bạn chỉ cần bày ra đĩa cho đẹp mắt. Món này ăn với cơm rất thích hợp, thịt bò mềm mịn cùng với cải xoăn đậm vị rất đưa cơm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm
Từ khóa: canxi sức khỏe