Bữa sáng đừng ăn mì tôm mãi: 3 thực phẩm này Ngon - Bổ - Rẻ sánh ngan nhân sâm, tổ yến

10:29, Thứ bảy 25/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm này rất thích hợp cho bữa sáng của bạn lại nhanh gọn, bổ rẻ đừng bỏ qua nhé!

Trứng 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trứng là lựa chọn bữa sáng phổ biến ở hầu hết các nước trên thế giới. Đồng thời trứng chứa hàm lượng protein cao lại rất dễ chế biến và giúp tạo cảm giác no, do đó thúc đẩy việc ăn uống có kiểm soát và quản lý cân nặng giúp cho con người không bị tăng cân béo phì.

Bên cạnh đó, theo các nghiên cứu chứng minh rằng những người ăn trứng và bánh mì nướng vào bữa sáng ít đói hơn đáng kể so với những người ăn các lựa chọn bữa sáng khác như ngũ cốc cám giúp bạn cân bằng dinh dưỡng.  Bên cạnh đó, việc tiêu thụ các nguồn protein như trứng trong bữa sáng giúp thúc đẩy cảm giác no.

Đồng thời, trong trứng là nguồn cung cấp protein chất lượng cao, dễ tiêu hóa cùng các vitamin và khoáng chất thiết yếu. Bên cạnh đó, trứng có chỉ số no cao hơn 50% so với bánh mì trắng hoặc ngũ cốc ăn sáng khiến cho bạn bổ sung dinh dưỡng tốt.

Trứng tốt cho bữa sáng

Trứng tốt cho bữa sáng

 Bột yến mạch 

Bữa sáng nếu bạn ăn bột yến mạch sẽ rất tốt cho sức khỏe. Bởi vì chúng cũng có đặc tính chống oxy hóa cao và lượng men vi sinh có lợi cơ thể. Bên cạnh đó, yến mạch rất giàu protein, sắt, vitamin B, mangan, chất chống oxy hóa, acid béo omega-3, kali, magie, selen và kẽm, mang lại nhiều lợi ích sức khỏe bổ sung rất quan trọng cho cơ thể.

Đồng thời, trong bột yến mạch chứa nhiều protein mà bạn nhận được từ yến mạch, hãy làm bột yến mạch với sữa thay vì dùng nước, trộn với bột protein và dùng với trứng. Cách chế biến món ăn yến mạch này cũng đảm bảo hương vị thơm ngon hơn. Bên cạnh đó, nếu bạn ăn bột yến mạch vào bữa sáng cũng giúp bạn cảm thấy no hơn trong thời gian còn lại trong ngày. 

Quả mọng tốt cho bữa sáng

Quả mọng tốt cho bữa sáng

Quả mọng 

Các loại quả mọng, bao gồm dâu tây, quả mâm xôi, quả việt quất đều là những lựa chọn ngon miệng vào bữa sáng và tốt cho sức khỏe. Đồng thời, quả mọng chúng có lượng calo thấp, hàm lượng chất xơ cao và nhiều chất chống oxy hóa chống lại bệnh tật.

Quả mọng có màu xanh tím và đỏ đặc trưng nhờ chất chống oxy hóa gọi là anthocyanin có trong chúng. Các nghiên cứu đã chứng minh việc tiêu thụ thường xuyên các loại quả mọng có chứa anthocyanin hỗ trợ chống lại chứng viêm, bệnh tim, ung thư và đái tháo đường vô cùng hữu hiệu.

Đồng thời, quả mọng có thể không giúp bạn thỏa mãn cơn đói tốt cho sức khỏe. Chính vì vậy, hãy ăn chúng cùng với các lựa chọn bữa sáng lành mạnh khác như ngũ cốc, bột yến mạch, sữa chua hoặc sinh tố cực kỳ tốt cho sức khỏe.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min