2 thức uống có vị ngọt tự nhiên nhưng giúp giảm cân, tăng collagen: Chị em chăm dùng để da căng mướt, dáng thon

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng những loại đồ uống óc vị ngọt tự nhiên này có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Nước dừa

Theo Đông y, nước dừa có vị ngọt mát, tính bình, tác dụng tiêu khát, lợi tiểu, giải nhiệt, giải độc, cầm máu. Nước dừa không chứa chất béo nên người cần giảm cân có thể sử dụng.

Uống một cốc nước dừa trước bữa ăn có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, ngăn chặn việc ăn quá nhiều từ đó hỗ trợ cho quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả hơn. Uống nước dừa còn giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, ngăn ngừa tình trạng đầy hơi sau bữa ăn.

Nước dừa có chứa axit lauric giúp cải thiện khả năng miễn dịch một cách tự nhiên, giúp tăng cường trao đổi chất và giải độc trong cơ thể.

Uống nước dừa khi mới ngủ dậy còn giúp cân bằng điện giải, điều chỉnh huyết áp và cải thiện chức năng đường ruột.

Empty

Nước dừa là loại đồ uống tự nhiên có chứa nhiều vitamin, khoáng chất có lợi cho quá trình tăng sinh collagen trong cơ thể, giúp da căng bóng, khỏe mạnh.

Trong nước dừa có một nhóm hormone thực vật được gọi là cytokinin có tác dụng thúc đẩy quá trình tăng trưởng tế báo, ngăn chặn sự lão hóa và giúp làn da sáng khỏe hơn.

Lưu ý, nước dừa tốt cho sức khỏe nhưng không nên uống nhiều hơn 3-4 quả/ngày hoặc uống liên tục trong nhiều ngày. Khi uống nước dừa nên tránh pha thêm đường, thêm đá hoặc các chất khác.

Người bị bệnh tiểu đường, bệnh thận, rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, phụ nữ đang bị đau bụng kinh, người bị trĩ, huyết áp thấp, cảm lạnh... không nên uống nước dừa.

Nước mật ong

Theo Đông y, mật ong có vị ngọt, tính bình. Bạn có thể uống nước mật ong ngay sau khi thức dậy vào buổi sáng và trước khi đi ngủ vào buổi tốt.

Mật ong có tác dụng kiểm soát sự thèm ăn. Uống nước mật ong trước khi đi ngủ, cơ thể sẽ bắt đầu đốt cháy nhiều chất béo hơn trong những giờ đầu của giấc ngủ.

Bạn có thể sử dụng mật ong thay cho đường trong các bữa ăn.

nuoc-tang-collagen-02

Uống nước mật ong ấm mỗi ngày giúp thúc đẩy quá trình hô hấp, trao đổi chất của da, ức chế sự kết tủa của melanin một cách hiệu quả, giúp da khỏe mạnh, hồng hào, trẻ trung.

Nước mật ong còn chứa các chất có đặc tính chống oxy hóa, chống viêm, dưỡng ẩm giúp bảo vệ làn da từ bên trong.

Lưu ý, việc sử dụng nhiều mật ong trước khi đi ngủ có thể gây tăng cân bởi mật ong chứa nhiều đường. Do đó, chỉ nên dùng 1-2 thìa mật ong pha loãng cùng nước ấm và uống trước khi ngủ ít nhất 30 phút. Sau khi uống, nên đánh răng để tránh bị sâu răng.

Pha mật ong với nước ấm không quá 60 độ C. Sử dụng nước nóng già sẽ phá hủy chất dinh dưỡng trong mật ong, làm thay đổi màu sắc, hương vị tự nhiên của chúng.

Trẻ dưới 1 tuổi, người bị tiểu đường không nên sử dụng mật ong.

Theo:  xevathethao.vn copy link