Bật mí những món ăn từ ghẹ tốt cho sức khỏe, chữa đau nhức xương, nhẹ cân hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Ghẹ là một trong những món ăn hải sản được rất nhiều người yêu thích không chỉ bởi hương vị thơm ngon mà còn chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Dưới đây là những món ăn từ ghẹ có thể giúp hỗ trợ điều trị một số bệnh hiệu quả, chị em không nên bỏ qua.

 1. Lợi ích của ghẹ đối với sức khỏe

Với hàm lượng chất dinh dưỡng cao cần thiết cho cơ thể, ăn ghẹ có thể đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đầu tiên là đối với trẻ nhỏ, lượng canxi và photpho có trong ghẹ rất cần thiết với sự phát triển của xương nên việc cho trẻ ăn ghẹ đều đặn mỗi tuần một cách hợp lý, đồng thời kết hợp cùng với các hoạt động thể chất sẽ đem lại hiệu quả rất tốt cho quá trình phát triển chiều cao và xương của trẻ.

Ngoài ra, trong ghẹ còn có chứa hàm lượng omega 3 rất dồi dào giúp trẻ sẽ được hỗ trợ tốt nhất cho quá trình phát triển trí não và cũng đồng thời cung cấp được đủ lượng chất béo cơ thể cần mà các mẹ không phải sợ trẻ bị thừa cân. Bên cạnh đó, các chị em phụ nữ đang mang thai trong giai đoạn chăm sóc thai kỳ ăn ghẹ cũng sẽ có thể nhận được những hiệu quả rất tốt. Đây sẽ là những chất dinh dưỡng cần thiết để em bé phát triển toàn diện, nhất là não và mắt để chuẩn bị trước khi ra đời.

gherangme-800x450

Không chỉ có tác dụng tốt với trẻ em và mẹ bầu, ghẹ còn có những lợi ích nhất định với những người đang mắc các chứng bệnh liên quan đến cholesterol trong cơ thể. Tuy ghẹ là một loại hải sản chứa chất béo nhưng lại là dạng chất béo dễ hấp thu, không bị tích trữ trong cơ thể như các loại chất béo chúng ta thường dùng, từ đó giúp cải thiện đáng kể tình trạng cholesterol xấu trong cơ thể.

Không những vậy, với hàm lượng đạm và protein cao, những người đang trong chế độ ăn kiêng hoặc tập luyện nặng có thể sử dụng ghẹ như một nguồn thực phẩm tuyệt vời để bổ sung năng lượng và protein phục hồi cơ bắp. Tuy vậy, lượng protein và đạm cao có thể khiến bạn phải mất nhiều thời gian hơn để hấp thu, do đó việc sử dụng ghẹ vào bữa tối có thể khiến bạn cảm thấy khó tiêu và chậm hấp thu.

Chaoghe-800x450

Ngoài ra, nam giới có thể sử dụng ghẹ như một trong những loại thực phẩm tăng cường sinh lý. Trong đông y, ghẹ được biết đến như một vị thuốc giúp bồi bổ khí huyết, xương, tủy và tăng cường sinh lý, chữa chứng liệt dương. Trên thực tế đã có nhiều bằng chứng cho thấy được tác động vô cùng tích cực của ghẹ khi kết hợp với các bài tập, giúp phái mạnh tăng cường hoặc là lấy lại các chức năng sinh lý.

2. Những món ăn từ ghẹ tốt cho sức khỏe

- Đối với trẻ em còi chậm lớn, bố mẹ có thể nấu cho trẻ súp ghẹ cùng với bắp non, thịt gà xé nhỏ, trứng gà, hành ngò và tiêu. Món ăn này sẽ giúp bổ khí huyết, kiện tỳ vị, cải thiện tình trạng còi xương của trẻ.

chia-se-cach-lam-sup-ghe-ngon-ngot-boi-bo-ca-nha-vao-cuoi-tuan-202207201042006833

- Đối với những người lớn tuổi ăn kém khó lên cân: Bạn hãy dùng thịt ghẹ nấu với rau ngót, hành ngò, mắm muối và gia vị. Món canh thịt ghẹ rau ngót có mùi vị thơm ngon, ngọt thanh, dễ ăn và mang nhiều chất dinh dưỡng.

- Món ăn giúp hỗ trợ chữa đau nhức xương: Canh thịt ghẹ chua cay dưỡng tỳ thận bao gồm các nguyên liệu như ghẹ tươi, cà chua, dứa, hành tây, sả, hành ngò, sa tế, dấm và rau ngổ.

- Chữa đau ngực sườn do huyết ứ: Món lẩu ghẹ sẽ gồm kim chi, bắp cải, củ cải, tàu hủ non, nấm kim châm, gai vị nấu công dụng giúp thông khí huyết cho cơ thể.

hoc-ngay-cach-nau-lau-ghe-thom-ngon-cho-bua-com-cuoi-tuan-them-vui-202007040048310979

Tuy nhiên, khi ăn ghẹ bạn cần lưu ý:

- Ghẹ là thực phẩm bổ dưỡng, giàu đạm nên người đang bị đau khớp do gút, người đang cần giảm cân, phụ nữ có thai khi thai đã lớn nên hạn chế và những người dễ bị dị ứng hải sản không ăn.

- Nên dùng ghẹ tươi sống, con chắc có màu xanh. Tuyệt đối không dùng ghẹ đã chết.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link