Nước vo gạo tưởng bỏ đi nhưng có cả chục công dụng kỳ diệu mà bạn chưa biết, đặc biệt là điều số 3

( PHUNUTODAY ) - Nước vo gạo không phải đồ bỏ đi. Nó có thể giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc làm bếp, dọn dẹp nhà cửa.

Dùng nước vo gạo để tưới cây

Chúng ta thường vo gạo và đổ phần nước vo đi mà không biết rằng mình đang lãng phí một nguồn dinh dưỡng quý giá.

Nước vo gạo chứa nhiều dưỡng chất như đạn, chất béo, vitamin B1, B2... Do đó, dùng nước vo gạod dể tưới cây sẽ giúp cây lớn nhanh, khỏe mạnh hơn.

Hạn chế độc tốt của rau củ

Rửa rau củ quả bằng nước sạch không thể loại bỏ hết được những chất độc hại bám trên bề mặt. Bạn hãy ngâm thực phẩm trong nước vo gạo có pha muối trong khoảng nửa giờ sau đó rửa lại vài lần bằng nước sạch rồi đem đi chế biến.

Dùng nước vo gạo để lau kính

Có thể bạn sẽ ngạc nhiên với công dụng kỳ diệu này của nước vo gạo. Hãy cho nước vo gạo vào trong chai xịt và dùng nó để lau gương, cửa kính. Các vết bẩn, vết ố trên mặt kính sẽ được loại bỏ ngay lập tức.

Dùng nước vo gạo để luộc măng

Để loại bỏ vị chua và đắng của măng bạn hãy luộc măng bằng nước vo gạo. Cách làm này còn giúp mắng trắng hơn.

nuoc-vo-gao-01

Khử mùi tanh của cá bằng nước vo gạo

Hãy rửa kỹ cá dưới vòi nước sạch sau đó ngâm cá trong nước vo gạo có pha chút muối khoảng 10 phút. Cuối cùng đem cá rửa lại với nước và mang đi chế biến. Cách này sẽ giúp khử sạch mùi thanh của cá.

Dùng nước vo gạo để rửa bát

Bạn không cần sử dụng đến nước rửa bát độc hại, nước vo gạo cũng có thể làm sạch bát đĩa một cách hiệu quả. Với những bát đĩa không có quá nhiều dầu mỡ, bạn hãy dùng giẻ mềm kết hợp với nước vo gạo để rửa. Rửa xong, chỉ cần tráng lại bát đĩa với nước sạch là xong.

Làm bóng xoong nồi

Để xoong, nồi bằng gang, nhôm hay inox bị xỉn màu trở nên sáng bóng, bạn chỉ cần đổ đầy nước vo gạo vào nồi sau đó bắc lên bếp và đun sôi. Để nước sôi lăn tăn vài phút rồi tắt bếp và chờ cho nước nguội hẳn thì đổ đi. Rửa lại nồi bằng nước sạch. Bạn sẽ thấy chiếc nồi sáng hơn, sạch hơn mà không mất công cọ rửa.

Khử mặn của cá khô, cá ướp muối

Các loại cá khô, cá ướp muối thường rất mặn. Do đó, trước khi chế biến bạn nên rửa chúng qua nước vo gạo để khử mặn, loại bỏ bụi bẩn.

Khử độc và tẩy trắng sắn

Sắn tươi thường có độc khiến chúng ta bị say khi ăn phải. Để khử bớt chất độc và giúp sắn trắng hơn, ngay sau khi lột vỏ bạn nên ngâm chúng vào nước vo gạo.

Nước vo gạo làm đẹp da

Để nước vo gạo vào chậu/bát sạch ở nơi thoáng mát khoảng 4-5 tiếng cho phần tinh bột lắng xuống dưới. Sau đó, hãy đổ bỏ phần nước và dùng lớp tinh bột để massage mặt và để khô tự nhiên rồi rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện cách này đều đặn 2 lần/tuần sẽ giúp bạn có làn da trắng mịn, giảm vết thâm, se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link