Nuôi con 1,8 triệu đồng/tháng, bé vẫn khỏe, xinh, thông minh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đó không phải là mình keo kẹt, mình nghĩ chi tiêu phù hợp nhất mà con mình vẫn phát triển hoàn chỉnh là điều người làm cha mẹ nào cũng mong muốn.

Đọc chia sẻ của mẹ Mimi về việc bạn nuôi con hết 11,5 triệu đồng/tháng, mình thấy sốc thật. Vợ chồng mình nuôi con chỉ bằng 1/7 của vợ chồng bạn mà con mình vẫn khỏe mạnh, tăng cân tốt.

Vợ chồng mình đều là người tỉnh lẻ lên Hà Nội học. Hai vợ chồng học trung cấp ra trường nên công việc với mức thu nhập hạn hẹp. Mỗi tháng tổng thu nhập của vợ chồng mình chỉ được khoảng 10 triệu đồng/tháng. 

Với mức thu nhập thấp, vợ chồng mình chọn cuộc sống của người có thu nhập thấp. Từ ngày sinh con, vợ chồng mình xác định nuôi con sẽ tốn kém và không có nhiều thời gian dành cho công việc như trước nên chúng mình đã cố gắng sắp xếp lại cuộc sống sao cho tốt nhất. Việc đầu tiên, bọn mình thuê nhà trọ về ngoại thành để giảm chi phí thuê nhà. Nhờ đó, mỗi tháng vợ chồng mình giảm được 1 triệu tiền thuê nhà. Đi làm cách nhà 7-8 km nên mình thấy không khó khăn nhiều trong chuyện đi lại.

Bao phu nu online

Con gái tôi 34 tháng và nặng 15 kg

Nhờ việc chuyển về ngoại thành ở mà mình giảm được rất nhiều chi phí khác. Khi con mình được 7 tháng, mình mới xin đi làm lại. Mình không có tiền thuê người giúp việc nên mình gửi con cho các cơ sơ trông giữ trẻ ở nhà thờ trông giúp. Mỗi tháng, các sơ lấy 600 nghìn tiền học đã bao gồm ăn trưa và ăn bữa phụ của con.  Mình gửi con cho đến khi bé đủ tuổi đi học trường công lập.

Còn chuyện uống sữa, bé nhà mình cũng uống sữa bột nhưng mình chọn sữa nội giá thành rẻ mà bé vẫn tăng cân đều. Mỗi tháng con mình uống hết 4 hộp sữa 900 gram của nutifood có giá 180 nghìn đồng/hộp. Như thế, mỗi tháng bé hết khoảng 700 nghìn đồng tiền sữa. Sau này bé lớn hơn, mình chỉ cho con uống sữa bột buổi tối nên một tháng chỉ hết 2 hộp. Còn lại mình mua sữa tươi và sữa chua thay đổi. Cộng lại mỗi tháng cũng chỉ ngót nghét 700 nghìn tiền sữa.

Ngoài ra, cháo cho bé mình hạn chế cho ăn thịt. Bé nhà mình chủ yếu ăn cháo tôm, cá. Mình thường nhờ ông bà ở quê (quê mình ở Nam Định) mua rồi gửi ra cho, nên giá thành rẻ hơn so với việc mua tôm, cá ở đây. Mình tính nhẩm một tháng cũng chỉ hết khoảng 200 nghìn tiền thức ăn cháo cho con. Đến nay, con mình được 34 tháng tuổi bé được 15kg. So với các bé cùng trang lứa, cân nặng của con mình không thấp. 

Báo phụ nữ và gia đình
Tôi nghĩ mình không keo kẹt, mình chi tiêu phù hợp nhất mà con mình vẫn phát triển hoàn chỉnh 

Còn chuyện quần áo và đồ chơi cho con. Bé nhà mình là con gái nên rất ít đồ chơi. Mình chỉ mua cho con những thứ chơi cần thiết nhất và ít thay đổi. Theo mình được biết nếu thay đổi đồ chơi cho con nhiều cũng không tốt. Để bé chơi với món đồ chơi lâu, bé sẽ tự sáng tạo ra cách chơi mới với loại đồ chơi đó. Như thế, bé được thỏa sức sáng tạo. Ví dụ, bộ lắp ghép của con mình, bé chơi được gần 1 năm. Mình không thay đổi vì một bộ lắp ghép, mỗi thời gian bé sáng tạo ra một cách lắp ghép khác nhau.

Nhà mình không có hộ khẩu Hà Nội nên khi bé được hai tuổi, đủ tuổi cho vào trường công lập, vợ chồng mình lại "chạy" cho con vào trường công lập để tiền học rẻ hơn. Mình nghĩ học trường công lập rất tốt, bé có không gian rộng rãi để chơi, có môi trường giáo dục yên tâm.

Về chuyện ốm đau, bé nhà mình rất ít ốm vặt. Khi ốm, mình chỉ cần mua cho con thuốc kháng sinh nội rẻ tiền là khỏi. Mình nói không ai tin, bé nhà mình bị viêm mũi, mình chỉ nhỏ thuốc viêm mũi loại 8 nghìn đồng/lọ mà vài hôm là bé khỏi. Đến nay, mọi chi phí dành cho con không quá 1, 8 triệu/tháng.

Báo phụ nữ hạnh phúc gia đình
Cuối năm vừa rồi, con tôi vẫn được cô giáo khen khéo tay, sáng tạo và xinh xắn

Cuối năm học vừa rồi, trong khi ở lớp, có bé nào xuất sắc thì cũng chỉ được nhận một giấy khen, riêng con mình được hẳn hai giấy khen liền: Một giấy khen "Bé khéo tay và sáng tạo nhất", một giấy khen của câu lạc bộ "Người mẫu tí hon". Mình cảm thấy rất tự hào về điều đó,

Công việc của hai vợ chồng mình tạm ổn định, mình đang tính sang năm sinh luôn bé thứ hai. Từ ngày sinh con, mình xác định tự sinh và tự nuôi con nên bố mẹ hai bên không phải giúp mình nhiều và mình thấy vợ chồng mình lo được. Đó không phải là mình keo kẹt, mình nghĩ chi tiêu phù hợp nhất mà con mình vẫn phát triển hoàn chỉnh là điều người làm cha mẹ nào cũng mong muốn.

Cố gắng cắt giảm, tôi nuôi con 2 tuổi vẫn tốn 12 triệu/tháng

Xót xa nuôi con 3 tuổi tốn 10 triệu/tháng mà... "còi dí"

Sống chết con tôi cũng phải là "người thành phố"

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn