Đầu giường có 4 thứ này, cả năm khó khăn

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, gia chủ không nên đặt những món đồ này ở đầu giường để tránh ảnh hưởng đến gia đình.

Việc bài trí giường ngủ sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ, đến sức khỏe và tài vận của gia chủ. Do đó, các gia đình không nên làm quá đại khái trong việc sắp xếp nơi nghỉ ngơi. Theo quan niệm phong thủy, việc để một số vật dưới đây trên đầu giường ngủ sẽ làm ảnh hưởng đến vận trình của cả gia đình.

Tượng thần Phật

Đầu giường không để tượng thần Phật.

Đầu giường không để tượng thần Phật.

Dưới góc độ tín ngưỡng, việc để tượng thần Phật ở đầu giường là không tôn trọng đối với bề trên, không thể hiện được sự linh thiêng. Theo quan điểm phong thủy, đặt tượng thần Phật ở vị trí này mang ý nghĩa ẩn giấu tài lộc, may mắn, khiến gia chủ bị hạn chế phát triển đường công danh, sự nghiệp.

Dao và kiếm

Các đồ vật kim loại sắc nhọn như dao và kiếm là thứ mà gia chủ không nên để ở đầu giường. Theo quan niệm phong thủy, những thứ này mang nặng sát khí, không phù hợp để ở trong phòng ngủ, nơi cần sự bình yên để con người nghỉ ngơi. Những đồ vật này sẽ mang lại áp lực cho cuộc sống, tạo cảm giác bất an, nếu vô tình chạm phải thì có thể bị thương.

Gương soi

Đầu và cuối giường không nên để gương soi.

Đầu và cuối giường không nên để gương soi.

Gương soi là thứ mà gia chủ không nên để ở đầu gường hay phía đối diện giường. Để gương ở ngay đầu giường tạo ra cảm giác lo lắng, bất an. Để gương đối diện giường khiến nhiều người lo sợ, cảm thấy mộng mị nhất là khi mới vừa ngủ dậy, còn ngái ngủ đã nhìn thấy bóng hình là mờ trong gương. Tất cả những điều này đều làm ảnh hưởng đến tinh thần, sức khỏe của con người.

Di ảnh của người quá cố

Di ảnh của người quá cố là thứ mà bạn cũng không nên để ở đầu giường. Việc để ảnh của người đã khuất ở vị trí này được cho là sẽ tạo ra những cảm xúc khó chịu, mộng mị, không tốt cho giấc ngủ và sức khỏe của con người. Dù yêu quý, thương nhớ người đã khuất đến đâu, bạn cũng nên tránh để ảnh của họ ở ngay đầu giường. Tốt nhất là nên để ảnh của ở linh thiêng, sạch sẽ để tiện cho việc tưởng nhớ, thể hiện sự tôn trọng với người đã mất.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link