Nút âm lượng trên điện thoại di động có 6 chức năng hữu ích, nhiều người dùng bao lâu nay vẫn không biết

( PHUNUTODAY ) - Ngoài điều chỉnh âm lượng còn có 6 chức năng này, rất thiết thực trong cuộc sống của chúng ta.

Tắt chuông của cuộc gọi đến

Trong lúc làm việc, họp hành, đi công tác hoặc đang bàn công việc với khách hàng, nếu bạn quên không tắt chuông hoặc có cuộc gọi đột xuất thì nên xử lý thế nào? Nhiều người sẽ cảm thấy giật mình khi nghe thấy tiếng chuống đện thoại trong tình huống này.

Để nhanh chóng tắt chuông điện thoại, bạn có thể ấn nhanh vào nút giảm âm lượng. Chuông điện thoại sẽ ngừng vang lên nhưng không hề ngắt cuộc gọi. Sau đó, bạn có thể nghe điện thoại hay không tùy vào tình huống cụ thể.

Bạn có thể ấn vào nút giảm âm lượng khi có đồng hồ báo thức, âm thông báo... Sau khi ấn nút này, các tiếng chuông sẽ ngừng và không làm ảnh hưởng đến hoạt động của bạn.

dienthoai

Chụp ảnh nhanh

Một chức năng khác ẩn sâu trong nút âm lượng chính là chụp ảnh tức thì. Mỗi khi những khoảnh khắc đẹp đẽ xuất hiện như cầu vồng, đám mây hoặc một chiếc xe qua đường, nếu như bạn chụp bình thường, khoảnh khắc đó có thể sẽ vụt qua và biến mất.

Lúc này, bạn nên nhấn giữ nút âm lượng bất kỳ của điện thoại để bắt trọn những khoảnh khắc nói trên. Thậm chí, nó có thể sử dụng khi màn hình điện thoại bạn đang khóa, hoặc trong trạng thái tắt màn hình vô cùng tiện lợi.

Lật sang trang mới

Dành cho những bạn thích đọc sách điện tử mọi lúc mọi nơi trên điện thoại, nút âm lượng sẽ giúp bạn lật sang trang tiếp theo một cách tự động. Giờ đây, bạn không cần phải thao tác bấm vào màn hình để chuyển trang phức tạp như cũ, nút âm lượng sẽ là trợ thủ đắc lực hỗ trợ cho việc đọc sách online thuận tiện hơn.

nut-gat-tat-am-la-gi-tai-sao-chi-co-iphone-va-oneplus.002

Đặt âm lượng điện thoại

Để cài đặt âm lượng của chuông, thông báo, nhiều người sẽ mở phần cài đặt âm thanh trong điện thoại. Tuy nhiên, để thực hiện thao tác này nhanh hơn, bạn chỉ cần mở khóa màn hình, ấn nút tăng - giảm âm lượng là có thể thiết lập lại độ lớn của chuông điện thoại.

Chụp ảnh nhanh khi tắt màn hình

Thông thường khi chúng ta sử dụng điện thoại di động để chụp ảnh, chúng ta trực tiếp bật camera của điện thoại di động và nhấn nút camera để có thể chụp ảnh hoặc quay video, nhưng đối với chụp ảnh thông thường thì thao tác này hoàn toàn ổn, nhưng nếu chúng ta cần chụp những khoảnh khắc bất ngờ mà chờ bật camera lên có thể khoảnh khắc đẹp đẽ đó đã biến mất.

Do đó, lúc này chúng ta cần sử dụng chức năng chụp ảnh nhanh khi tắt màn hình. Lúc này chúng ta chỉ cần nhấn giữ phím âm lượng là có thể chụp ảnh nhanh. Nếu nhấn giữ chúng ta cũng có thể chụp liên tục.

Và thao tác này thực hiện hoàn toàn không cần mở khóa điện thoại di động. Khi điện thoại di động bị khóa. Nó cũng có thể được vận hành và sử dụng ở trạng thái tắt màn hình, rất tiện lợi!

Tạm dừng và báo lại báo thức

Mỗi buổi sáng khi nghe báo thức, bạn thường chật vật khi phải tìm ra nơi để chạm dừng báo thức, hoặc báo lại. Giờ đây, bạn chỉ cần cầm chiếc iPhone lên và nhấn vào nút tăng hoặc giảm âm lượng để chuông báo sẽ tắt và sẽ báo lại sau khoảng thời gian nhất định. Điều này giúp bạn có thể tiết kiệm được thời gian sử dụng, nhanh chóng và chính xác hơn trong việc muốn tạm hoãn báo thức.

Tắt đèn pin

Chức năng đèn pin trên điện thoại vô cùng tiện dụng, thường xuyên được mọi người sử dụng nhất là khi đi ra ngoài vào buổi tối hoặc ở trong môi trường thiếu ánh sáng, không có đèn đường... Sau khi sử dụng đèn pin, bạn sẽ phải mở khóa màn hình, trượt thanh điều khiển để tắt đèn.

Có một mẹo nhỏ giúp bạn tắt đèn pin ở điện thoại nhanh hơn mà không cần mở khóa màn hình, đó chính là sử dụng nút âm lượng. Chỉ cần nhấn nút giảm âm lượng 2 lần là có thể tắt đèn pin. Lưu ý, không phải điện thoại nào cũng có tính năng này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link