Để bát nước này cạnh giường: Muỗi, gián không dám vo ve lại gần, yên tâm mà ngủ

( PHUNUTODAY ) - Những mẹo đuổi muỗi gián này tuy dễ thực hiện, chỉ cần dùng các nguyên liệu đơn giản có sẵn nhưng lại đem đến hiệu quả bất ngờ.

Cách làm bát nước đuổi muỗi

Đầu tiên, bạn sẽ cần chuẩn bị một chiếc bát nhỏ. Đổ một ít nước vào bát (khoảng 2/3 bát là đủ). Thêm một vài giọt tinh dầu vào bát. Dầu gió chứa nhiều tinh dầu, có tác dụng đuổi muỗi rất tốt.

Ngoài ra, bạn có thể thêm một vài giọt chất tẩy rửa nhà vệ sinh. Nước này cũng giúp đuổi muỗi. Khuấy để kết hợp các thành phần.

IMG_5497

Như vậy, bạn đã có được một bát đuổi muỗi bằng dầu gió và nước vệ sinh. Chỉ cần đặt bát nước này cạnh giường, muỗi sẽ không dám tìm đến.

Lưu ý, dầu gió sẽ bay hơi dần trong quá trình sử dụng. Vì vậy để duy trì hiệu quả, bạn có thể thay nước thường xuyên.

Ngoài cách này, bạn cũng có thể thử nhiều cách đuổi muỗi khác. Các phương pháp này đều sử dụng nguyên liệu tự nhiên, an toàn cho con người.

Dùng bia

Bia có thể giúp bạn diệt muỗi rất tốt. Bạn có thể sử dụng bia còn sót lại để làm bẫy muỗi.

Lấy một ít xà phòng và đường và cho vào bia. Khuấy cho đến khi các thành phần được hòa tan. Đặt dung dịch này ở những nơi có nhiều muỗi như gầm giường, gầm tủ, góc bếp… Muỗi sẽ bị mùi thơm từ bia và đường hấp dẫn, xà phòng trong nước sẽ diệt được muỗi.

Dùng tinh dầu sả đuổi muỗi

Tinh dầu sả chanh là một trong những phương pháp đơn giản và phổ biến được người dân sử dụng để đuổi muỗi.

Bạn có thể tự làm tinh dầu sả tại nhà bằng cách đập dập sả rồi ngâm vào hỗn hợp nước và giấm. Xay nhuyễn các nguyên liệu và lọc lấy nước. Ủ hỗn hợp này trong khoảng 3 tuần thì lọc bỏ bã. Như vậy là bạn đã có được tinh dầu sả thiên nhiên để đuổi muỗi.

Có thể dùng tinh dầu sả chanh với máy khuếch tán tinh dầu hoặc pha với nước để lau nhà.

Dầu dừa và dầu bạc hà

Tinh dầu bạc hà có tác dụng đuổi muỗi rất hiệu quả. Kết hợp nó với dầu dừa sẽ tăng khả năng đuổi muỗi.

Trộn một ít tinh dầu bạc hà với dầu dừa. Thoa hỗn hợp này trực tiếp lên tay và chân của bạn. Mùi tinh dầu bạc hà tự nhiên sẽ khiến côn trùng tránh xa bạn.

Mẹo đuổi gián bằng phèn chua

Mùi hương đặc trưng của phèn chua chính là nguyên nhân khiến lũ gián phải tránh xa nhà bạn. 

IMG_5498

Chỉ cần hoà tan một chậu nước ấm và phèn chua, sau đó dùng hỗn hợp nước đấy để lau nhà. Đợi đến khi sàn được lau khô, nước phèn chua sẽ ngấm vào các kẽ hở trên sàn đồng thời để lại mùi đặc trưng gây khó chịu đối với loài gián. Chỉ sau một thời gian thực hiện, loại gián sẽ biến mất khỏi không gian nhà bạn ngay.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link