Ở bên cạnh người này, bạn cả đời sẽ hạnh phúc, về già êm ấm

( PHUNUTODAY ) - Không ai trên đời này là hoàn hảo, ai cũng có những khuyết điểm của riêng mình, sai lầm của bản thân. Người yêu bạn thật lòng sẽ luôn bao dung cho những khuyết điểm và lỗi lầm của bạn.

Trưởng thành và có trách nhiệm

Chúng ta cũng từng là những đứa trẻ ngây thơ, thích vui chơi. Nhưng thời gian trôi qua, càng trải nghiệm nhiều thì chúng ta càng trưởng thành. Hiểu rõ bản thân mình muốn gì và những gì là quan trọng nhất.

Nhưng cũng có nhiều người dù là nam hay nữ, chỉ thêm tuổi mà không trưởng thành. Ở cạnh người chưa trưởng thành bạn sẽ rất mệt mỏi. Kiểu người này có tư tưởng số phụ thuộc vào cha mẹ hoặc người yêu, bạn đời. Họ sống rất thiếu sự quyết đoán, thiếu tinh thần trách nhiệm, manh động và nhạy cảm.

Ở với kiểu người này thì bạn sẽ phải lo lắng nhiều thứ. Trước mắt bạn có thể bao dung cho họ, nhưng thời gian trôi đi bạn càng cảm thấy khó chịu.

Dù là đàn ông hay phụ nữ cũng cần học cách trưởng thành, tự chịu trách nhiệm của mình.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Nếu bạn khôn ngoan thì hãy ở bên cạnh người chín chắn, sống có trách nhiệm.

Bao dung và thấu hiểu

Không ai trên đời này là hoàn hảo, ai cũng có những khuyết điểm của riêng mình, sai lầm của bản thân. Người yêu bạn thật lòng sẽ luôn bao dung cho những khuyết điểm và lỗi lầm của bạn.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Có những người phụ nữ rất ghen, lúc nào họ cũng cho rằng ai ở gần chồng mình đều là tình địch. Cũng có những người đàn ông rất quan tâm đến quá khứ của người phụ nữ, nếu có bất đồng sẽ lôi nó ra để cãi vã.

Hai người hòa thuận, tin tưởng lẫn nhau, tôn trọng lẫn nhau, quan tâm lẫn nhau chính là điều vô cùng quan trọng. Nếu bạn không thể làm điều này thì mâu thuẫn sẽ sinh ra cả hai chẳng thể nào hạnh phúc nổi.

Đường đời còn dài, nếu bạn cảm thấy một người có lòng dạ hẹp hỏi, không hiểu mình, chỗ nào cũng thấy mình sai thì bạn sẽ vô cùng mệt mỏi.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Chủ động, cầu tiến

Một điều chắc chắn chính là cuộc sống này chẳng ai dễ dàng cả, nếu bạn cảm thấy dễ dàng thì có người đang gánh phần khó khăn thay cho bạn. Khi yêu, bạn có thể sẵn sàng chịu đựng, hi sinh vì người đó nhưng không có nghĩa là chấp nhận sự ỷ lại.

Nếu một người mà chẳng cầu tiến, sống tiến bộ, lúc nào cũng chỉ biết dựa dẫm vào người khác thì bạn thân sớm ngày bị gục ngã.

Mối quan hệ tốt nhất là khi cả hai biết giúp đỡ và cùng nhau phát triển. Trong mối quan hệ nam nữ, nếu bạn có thể nhìn thấy bản chất của một người ngay từ đầu thì bạn sẽ tránh được việc đặt mình vào hoàn cảnh khó xử.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link