Ở đời càng làm được 5 điều này phú quý, phúc đức đều tề tựu

( PHUNUTODAY ) - Muốn có phú quý, hãy làm tốt điều này đã.

Khẩu đức

Chỗ nào có thể tha thứ được, bao dung thì nên làm. Lời thẳng thắn có thể nói vòng vo một chút. Lời nói không phải gió bay. Thế nên nói lời nào cũng phải suy nghĩ cho thật kỹ. Suy từ mình muốn nghe mà đối với người khác cũng nên thế.

Chưởng đức

Khen ngợi người khác thì phải vỗ tay, mỗi người đều cần có tiếng vỗ tay của người khác. Vui vẻ vì người khác chính là trách nhiệm của mỗi người. nếu người không biết vỗ tay thì đời người quá hẹp hòi.

khon

Biết khích lệ người khác thì mới mong có được sức mạnh. Nó thể hiện tấm lòng rộng rãi, tâm tình hào sảng. Không thể tán thưởng người khác nhiều phần là do tâm đố kị, lòng dạ hẹp hòi. Lấy tâm rộng rãi mà đối với người thì không thiệt gì cho mình mà lại được rất nhiều thiện cảm.

Diện đức

phuoc

Không nể mặt người khác chính là sự vô lễ lớn nhất. Bất cứ lúc nào bạn cũng nên để một nấc thang đối diện của đối phương. Nhìn thấu đừng vạch trần, thể diện cũng không bị mất. nên giữ thể diện cho người khác cũng chính là giữ thể diện cho mình.

Lễ tiết đức

co nhan3

Nhiều nghi lễ không ai trách, đưa lễ đến tận nơi. người biết phép tắc lễ nghi là người hiểu đạo. Người hiểu đạo là người biết sống trước sau, trái phải. Là người đáng tin và cực kỳ chân thành. Hãy cố gắng trở thành kiểu người này.

Tôn trọng đức

Đặt sự tự trọng của người khác lên vị trí số 2. Cố gắng làm người khác cảm nhận được sự tôn nghiêm của họ. Cho kẻ yếu sự tôn trọng ngày càng đáng quý hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link