Ôm người yêu rồi nổ mìn tự tử: Kẻ cuồng yêu muốn làm chồng tốt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong một bức thư tuyệt mệnh của Tuấn gửi cho gia đình có viết: “Hy vọng sang thế giới bên kia con sẽ là người chồng tốt của Nga...”.

Trước khi ôm mìn tự sát cùng người yêu là chị Nguyễn Thị Thanh Nga (SN 1998, ở xã Đồng Tiến, huyện Phổ Yên), Nguyễn Ngọc Tuấn (21 tuổi, ở xã Phúc Tân, huyện Phổ Yên, Thái Nguyên) có để lại 15 bức thư tuyệt mệnh gửi lại cho các thành viên trong gia đình.

Trong một bức thư tuyệt mệnh của Tuấn gửi người thân có đoạn viết: “Con với Nga sống không được bên nhau, khi ra đi, bố mẹ có thể để hai chúng con được cạnh nhau không ạ... Hy vọng sang thế giới bên kia con sẽ là người chồng tốt của Nga...”.

Tuấn nằm điều trị tại bệnh viện.

Liên quan đến vụ việc, bà Trần Thị Yến (mẹ Tuấn) cho biết, Tuấn là đứa con ngoan ngoãn. Học hết lớp 10, Tuấn nghỉ ở nhà phụ giúp bố mẹ trồng chè, làm ruộng. Vài năm trở lại đây, Tuấn đi làm thuê, thi thoảng mới về thăm nhà. Tháng nào Tuấn cũng gửi tiền về cho gia đình.

Về quan hệ giữa Tuấn và bạn gái, bà Yến bảo con trai từng đưa Nga về nhà chơi. Gia đình 2 bên đều biết đôi trẻ thân thiết với nhau.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Ngân (56 tuổi, mẹ Nga) cho biết, vợ chồng bà và bố mẹ Tuấn khá thân thiết. Năm 2013, Tuấn theo ông chủ lên làm thuê ở khu công nghiệp Yên Bình (huyện Phổ Yên), rồi trọ tại nhà bà Ngân. Thời gian ấy, Tuấn đem lòng quý mến Nga.

Thời gian trọ tại đây, Tuấn được khen giúp đỡ gia đình bà Ngân nhiều việc, nên được người phụ nữ 56 tuổi nhận làm con nuôi. Sau đó, dù chuyển việc và chỗ ở nhưng thi thoảng Tuấn vẫn ghé nhà chủ phòng trọ.

Đầu tháng 3, bà Ngân thuê tốp thợ đến xây khu nhà trọ, trong đó có cậu con nuôi nhà ở cùng huyện. “Tuấn làm phụ hồ ở công trình. Cậu ta đi làm nhận tiền chứ gia đình không nhờ làm hộ” - bà kể.

Nhận thấy tình cảm của Tuấn dành cho con gái, bà Ngân tìm cách ngăn cấm Nga không được yêu để tập trung học hành.

Nhớ lại vụ nổ mìn chiều hôm 30/3, người phụ nữ trung tuổi bảo không biết Tuấn bám theo mẹ con bà từ khi nào. Đến đoạn đường liên xã Nam Tiến, thanh niên này chặn 2 mẹ con bà lại, rút chìa khóa xe máy. Sau hồi trò chuyện, Tuấn đốt dây cháy chậm quả mìn tự chế rồi lao vào ôm Nga tự sát.

Quả mìn phát nổ khiến Tuấn cụt bàn tay phải còn Nga bị thương ở vùng ngực và mặt. Cả hai được đưa đi cấp cứu và hiện đã qua cơn nguy kịch.

Theo cán bộ điều tra, trước khi quả mìn thứ ba phát nổ, Tuấn nói to: “Anh yêu em”.

Theo nguồn tin từ Công an tỉnh Thái Nguyên, ngày 6/4, cơ quan này đã khởi tố vụ án giết người và hành vi liên quan đến chế tạo, sử dụng vật liệu nổ đối với Nguyễn Ngọc Tuấn (SN 1994, ở huyện Phổ Yên).

Ôm chặt người yêu giữa đường, nổ mìn tự sát
Ôm chặt người yêu giữa đường, nổ mìn tự sát
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đang cùng mẹ ruột đi xe máy trên đường, Nga bất ngờ bị Tuấn chặn đầu xe, ôm chặt từ phía sau và dùng mìn tự chế châm ngòi cho nổ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn