Mẹ biết điều này để con đừng bị bỏng khi tắm

( PHUNUTODAY ) - Hiện nay đang rầm rộ những hình ảnh một em bé bị bỏng gần như toàn thân, diện tích 60% cơ thể, độ sâu 3 đã dấy lên một hồi chuông cảnh báo cho các bậc phụ huynh.

Những sự việc đau lòng xảy ra

Mới đây nhất, hình ảnh một em bé bị bỏng gần như toàn thân, diện tích 60% cơ thể, độ sâu 3 đã dấy lên một hồi chuông cảnh báo với các bậc phụ huynh đang có con nhỏ. Được biết, bé gái tên Quỳnh Trang, năm nay 3 tuổi, quê ở Thái Nguyên. 

w6

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Theo đó, vào hồi 18h30 phút ngày rong phút bất cẩn, chị Phượng đổ nước sôi vào trong chậu nhưng chưa kịp pha để tắm cho con thì bé Quỳnh Trang chạy vào ôm lấy chân mẹ rồi bị ngã vào chậu nước khiến toàn bộ da ở lưng, tay của bé bị tuột ra khiến nhiều người vô cùng xót xa. Bé nhanh chóng được đưa đi cấp cứu ở một bệnh viện đa khoa nhưng vì quá nặng nên đã phải chuyển lên Viện bỏng Quốc gia để điều trị. Nhìn lớp da của con đỏ bừng, lột dần từng mảng, người mẹ đã không thể cầm lòng, thi thoảng lại khóc nấc lên. Chị xót con, lại hối hận vô cùng khi chỉ vì một phút bất cẩn mà gây ra tai nạn đau khổ cho con gái nhỏ, ảnh hưởng đến cả tương lai về sau.

Tuy nhiên, đây không phải là trường hợp duy nhất xảy ra. Cách đây khoảng 7 tháng, tại Quảng Đông, Trung Quốc một bà mẹ đã vô tình gây ra bi kịch cho con gái bị bỏng đến 60% do dùng vòi hoa sen xịt nước nóng vào người con. Người mẹ này đã không biết nước trong vòi nóng đến tận 75 độ và cứ thế dùng để rửa người cho con, chỉ đến khi con khóc thét lên mới dừng lại thì đã quá muộn. Toàn thân cô bé 1 tuổi bị tấy đỏ, từng mảng da bắt đầu bong ra.

w7

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Vào đầu năm 2016, một bác sỹbệnh viện Xanh Pôn đã tiếp nhận một bé gái bị bỏng khi mẹ cho tắm bằng vòi hoa sen. Người mẹ đã vô tình chỉnh vòi hoa sen sang phần nước nóng hơi quá, xịt vào người bé thấy khói nóng bốc lên, con khóc thét mới hoảng hốt thả vòi nước xuống. Bé gái mới 2 tháng tuổi được đưa đến cấp cứu trong tình trạng khá nguy kịch, bị bỏng 25-30% từ phía ngực xuống hai bên sườn, cả bộ phận sinh dục, một số chỗ bị bỏng sâu.

2. Khi tắm cho bé bố mẹ thật cẩn thận

Đối với những trường hợp nhà không có bình nóng lạnh, bắt buộc phải đun nước nóng pha vào chậu thì không được để trẻ một mình hoặc ở gần chậu nước nóng, luôn phải có sự trông chừng của người lớn.

Còn trường hợp tắm cho bé bằng vòi hoa sen thì việc làm đầu tiên bố mẹ cần tiến hành đó là thử nhiệt độ nước bằng tay hoặc nhiệt kế (nhiệt độ tắm thích hợp cho trẻ là từ 37-38 độ C) trước khi xịt trực tiếp vòi hoa sen vào bé.

Tuyệt đối không để trẻ một mình hoặc không để anh/chị của bé trông bé trong phòng tắm. Bởi trẻ con rất hiếu động và có thể vặn vòi nước sang chế độ nóng gây bỏng. Hơn nữa bố mẹ trước khi tắm cho bé luôn để vòi nước ở chế độ lạnh trước khi pha nước nóng và giữ cửa phòng tắm luôn đóng khi không sử dụng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link