Ông Nguyễn Bá Thanh: "Tôi khỏe mà, mọi người yên tâm"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi chuyển về bệnh viện Đà Nẵng, ông Nguyễn Bá Thanh vẫn tỉnh táo bắt tay mọi người và nói "Tôi khỏe mà. Mọi người yên tâm, không có chi hết"

Đúng 20h45 tối 9/1, chuyên cơ số hiệu N138 sau hành trình dài từ Mỹ đã đáp xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng, đưa ông Nguyễn Bá Thanh và đoàn chuyên gia y tế Mỹ hạ cánh an toàn. Rất nhanh ngay sau đó, xe cấp cứu chở thẳng ông Thanh vào Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng để chữa trị.

Sau khi ra sân bay đón rồi vào bệnh viện thăm ông Nguyễn Bá Thanh, ông Thân Đức Nam, Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội thông tin với các phóng viên báo chí đang đứng phía ngoài bệnh viện: "Anh Thanh gầy hơn so với trước do những lần xạ trị ở nước ngoài. Nhưng khi gặp anh em, anh ấy vẫn tỉnh táo và bắt tay mọi người. Anh ấy còn nói "Tôi khỏe mà. Mọi người yên tâm, không có chi hết".

Mô tả ảnh.
Xe cứu thương chở ông Nguyễn Bá Thanh từ sân bay về bệnh viện.

Bà Nguyễn Thị Vân Lan - Phó chủ tịch Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo, bất hạnh TP Đà Nẵng (nơi ông Thanh làm Chủ tịch hội) cho hay, bà và mọi người không nói chuyện được nhiều với ông Thanh. Song, bà cũng khẳng định: "Anh ấy tỉnh táo, mọi người chào anh biết hết và anh ấy còn động viên mọi người đừng quá lo lắng".

Tại bệnh viện, an ninh được thắt chặt, chỉ số ít lãnh đạo cao cấp của Trung ương và Đà Nẵng mới được vào để chào hỏi vị cán bộ nguyên là Bí thư Thành ủy.

Đi theo đoàn của ông Thanh, ngoài con trai Nguyễn Bá Cảnh còn có 3 trợ lý cùng 3 chuyên gia y tế cao cấp của Mỹ - nơi ông Thanh điều trị thời gian qua.

Ngày 10/1, các chuyên gia y tế của Ban bảo vệ và chăm sóc sức khỏe Trung ương cùng với những bác sĩ giỏi nhất của TP.Đà Nẵng sẽ hội chẩn rồi đưa ra phác đồ điều trị cho ông Thanh.

Trước đó, từ khoảng 17h chiều 9/1, nhiều người dân đã tới sân bay quốc tế Đà Nẵng để đón ông Nguyễn Bá Thanh.

Mô tả ảnh.
Khi xe cứu thương tới bệnh viện, người dân đồng thanh gọi to: "Bá Thanh! Bá Thanh!" và vỗ tay chào đón.

Không chỉ vậy, rất nhiều người nhà bệnh nhân ở Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cũng cố nán lại để chứng kiến sự trở về của vị lãnh đạo mà họ kính mến. Sân và lối đi phía sau khu B bệnh viện đông kín người, lực lượng an ninh phải liên tục dẹp trật tự.

Nhiều người không có người nhà nằm viện cũng tìm cách vào trong, dẫn theo con cái để đón ông Thanh. Phía ngoài cổng bệnh viện, hàng ngàn người dân đã đứng kín hai bên đường Hải Phòng.

21h tối 9/1, khi đoàn xe dẫn đường vừa về tới đường Hải Phòng, nơi Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng tọa lạc, hàng ngàn người đứng hai bên đường đã dành những tràng pháo tay giòn giã đón chào ông Thanh. Xe tới cổng bệnh viện, nhiều người hô: “Bác Thanh về rồi!

Bác Thanh cố lên! Bác Thanh cố lên!” tiếp theo sau đó là tiếng pháo vang dội cả một đoạn đường. Xe đã vào bên trong, nhưng hàng ngàn ánh mắt vẫn dõi theo và hàng ngàn con người vẫn không chịu về. Họ mong có một chút tin tức về sức khỏe của ông.

Ông Nguyễn Bá Thanh được chẩn đoán bị rối loạn sinh tủy từ tháng 5/2014 và được điều trị tại Bệnh viện 108. Ông được đưa sang Singapore rồi Mỹ điều trị và đã trải qua 3 đợt điều trị hóa chất để chuẩn bị cho việc ghép tế bào tủy. Tuy nhiên, vì điều kiện sức khỏe không cho phép, ông Thanh được đưa về Việt Nam để điều trị nâng cao thể trạng.

Hình ảnh mới nhất của ông Nguyễn Bá Thanh khi về Đà Nẵng
"Với người khỏe sau chuyến bay dài đã mệt, anh ấy bệnh nặng vậy mà vẫn còn tỉnh và nhớ tên những người gặp mặt".
 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn