Pha sữa bằng nước sôi hay nước lạnh đều dại: Sai lầm khiến sữa mất sạch dinh dưỡng, bé còi xương chậm lớn

( PHUNUTODAY ) - 3 sai lầm khi pha sữa công thức cho con dưới đây khiến sữa của bạn mất đi giá trị dinh dưỡng, bé dễ rước bệnh.

Pha sữa với nước nóng hoặc quá nguội

Thói quen của nhiều bà mẹ do chưa có kinh nghiệm nên sử dụng nước quá nóng hoặc nước quá nguội để pha sữa cho con tưởng như vậy sẽ tốt cho bé. Nhưng đây chính là một điều hoàn toàn sai lầm, bởi nếu bạn pha sữa công thức với nước nóng thành phần dinh dưỡng có trong sữa như lysin, acid folic, các vitamin nhóm B, … dễ bị hư hỏng, biến chất, bởi gặp nhiệt độ cao.

Nhưng nếu mẹ pha sưa với nước lạnh sẽ khiến cho sữa bị vón cục lại, không tan hết được dễ bị cặn ở dưới đáy. Cách pha sữa tốt nhất bạn nên sử dụng nước ấm từ 40-60 độ C là đủ. Mẹ làm như vậy thì sữa vừa tan đều, lại không mất chất bé uống không bị lạnh bụng an toàn cho sức khỏe.

Không pha sữa không nên quá đặc

Không pha sữa không nên quá đặc

Pha sữa quá đặc dễ gây táo bón khó tiêu

Thói quen của nhiều chị em muốn con yêu của mình tăng cân nhanh, hấp thu được nhiều dưỡng chất hơn, no lâu hơn. Nên các mẹ thường pha sữa công thức đặc hơn một chút. Nhưng trên thực tế, việc mẹ phá sữa công thức đặc sẽ khiến cho bé dễ bị đầy bụng, khó tiêu, ảnh hưởng tới sức khỏe của bé. Ngoài ra, khi mẹ cho con uống sữa quá đặc còn dễ khiến bé bị táo bón, đầy bụng đầy hơi vô cùng khó chịu.

Chính vì vậy, mẹ chỉ nên pha sữa theo đúng công thức để tốt cho sức khỏe của các bé theo hướng dẫn của nhà sản xuất có sự cân bằng lượng nước và sữa để đảm bảo cho bé có thể hấp thu các dưỡng chất một cách tốt nhất, an toàn nhất và đều đặn nhất.

Không pha sữa bằng nước nóng hay nước lạnh

Không pha sữa bằng nước nóng hay nước lạnh

Pha sữa của con với nước trái cây

Nhiều bà mẹ cho rằng pha sữa cho co bằng nước trái cây cũng giống như việc bạn vừa ăn cơm, vừa ăn canh rau sẽ có đủ cả chất béo, chất bột, và chất xơ… tốt cho tiêu hóa của con trẻ. Nhưng trên thực tế việc sử dụng kết hợp trái cây thái nhỏ hoặc nước ép trái cây trộn với sữa sẽ khiến cho món sữa của mẹ mất sạch dưỡng chất không tốt cho sức khỏe của con tre. Ngoài ra, trong nước ép trái cây chứa nhiều vitamin A, B, C… con dễ gây ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của con trẻ dễ gây tiêu chảy cho bé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link