Phật dạy: Đời mình không ai sống hộ được, đừng quan tâm người khác nghĩ gì về mình

( PHUNUTODAY ) - Phật dạy, đừng để bản thân sống vì miệng đời, bởi chẳng có ai thật lòng với bạn cả đâu. Miệng của người ta thì người ta nói, nhưng tai là của mình, nghe hay không là do mình.

Trong cuộc đời này chẳng có ai là thích nghe những lời cay đắng cả. Nhưng hãy nhớ rằng chẳng ai có thể sống thay bạn được cả, chỉ có chính bạn thì mới có quyền chịu trách nhiệm cuộc đời mình. Buồn nào rồi cũng sẽ qua, chỉ cần bạn không đặt mình vào tay người khác là được.

Cuộc sống này nếu mỗi người lúc nào sống chỉ để làm hài lòng người khác thì vĩnh viễn cũng không thể nào tìm thấy được hạnh phúc.

Thay vì cứ quan tâm đến cảm nghĩ của người khác để khiến bản thân mình khó chịu thì việc của bạn là sống vì chính mình.

Loi-Phat-day-ve-cuoc-song-Kim-chi-nam-giup-ban-tim-lai-le-song-trong-cuoc-doi

Khi bạn bị ai đó chê cười vì họ cho rằng bạn thấp kém, bạn không cùng đẳng cấp với họ thì cũng buồn. Lý do là mỗi người sinh ra đều có cá tính riêng, chẳng ai giống ai cả. Bạn là bạn, chứ chẳng cần sống vì ai.

Mỗi người khi sống chắc chắn đều có những sai lầm, sai lầm đó chính là không biết kiềm chế cảm xúc, sống quá bản năng nên đôi lúc làm hỏng hết mọi chuyện.

Phật dạy, đừng để bản thân sống vì miệng đời, bởi chẳng có ai thật lòng với bạn cả đâu. Miệng của người ta thì người ta nói, nhưng tai là của mình, nghe hay không là do mình. 

nhung-loi-phat-day-ve-cach-song-ai-cung-can-phai-ghi-nho-5-110346

Người có trí tuệ hãy thổi bay những cấu uế của bản thân mình, như một người thợ rèn thổi sạch những cặn bã của chất bạc, từng tí một, từng cái một, và từng lúc một. Không ai có thể cứu ta ngoại trừ chính ta. Không ai có thể và không ai sẽ làm thế. Chúng ta phải đi trên con đường của chính mình.

Thay vì cứ nghe những lời châm chọc, chê bai thì hãy bỏ qua hết để mà sống. Bởi chúng ta sinh ra là để tận hưởng cuộc sống tươi đẹp này.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link