Phật dạy ghi nhớ 5 điều này nêu muốn có vận mệnh tốt

( PHUNUTODAY ) - Muốn có một tâm thái tốt, hãy dùng “lòng biết ơn” để nhìn thế giới, dùng “trái tim” để nhìn thế giới, không tính toán được mất, cảm động trước hết thảy việc làm của người khác. Khi ấy vận mệnh của bạn nhất định cũng trở nên tốt hơn!

1. Hạnh phúc không có nghĩa là giẫm đạp lên người khác

Đừng nghĩ rằng hạnh phúc là cứ vơ vào bản thân mình thật nhiều. Ngược lại khi bạn ban tặng, san sẻ những gì mình có cho người khác thì đó mới gọi là hạnh hạnh phúc. Bạn càng san sẻ bạn có phước đức tốt đẹp.

2. Dục vọng không cần quá cao

Dục vọng không quá cao, bởi khi con người quá tham lam vào dục vọng thì tới khi nó không được thỏa mãn thì chắc chắn gây ra những bức bối. Tâm thái mất đi sự cân bằng.

loi-phat-day-1-0854

3. Suy tính ganh đưa không thể quá nặng

Nếu một người cả đời cứ sống trong ganh đua, so sánh với người này người kia thì chắc chắn là sẽ 'triệt tiêu'' sự khoái hoạt của cuộc đời.

Cả đời ganh đua chỉ có mất đi vui vẻ, đánh mất đi vận may của mình bởi lúc nào nhìn người này người kia mà không hiểu rằng việc quan trọng là nên phát huy những sở trường của mình.

4. Dụng tâm đối mặt

loi-phat-day-02

Chỉ có dùng tình yêu, dùng thật tâm thì mới có thể đối mặt với cuộc sống và làm cho cuộc đời bạn trở nên hạnh phúc an yên hơn. Mỗi ngày hãy duy trì tâm trọng thoải mái, lạc quan. Nếu gặp những sự tình phiền lòng, hãy học cách vỗ về chính mình, tấm lòng rộng mở sẽ khiến bạn tự tin hơn với cuộc sống này.

5. Biết thế nào là đủ

Sở dĩ con người khổ là vì lòng tham vô đáy, lúc nào cũng muốn hơn, muốn nhiều chứ không biết hài lòng với những gì mình đáng có. Mặt khác giữa người với người đều nhìn nhau bằng ánh măt bi quan, nghi ngờ. Đã vậy lúc nào nhìn những tiêu cực mà không thấy những thứ mình đã đạt được. Hãy học cách biết thế nào là đủ, khi đó bạn sẽ hạnh phúc, an yên.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link