5 lý do bạn nên im lặng đúng lúc để có cuộc sống dễ chịu hơn

( PHUNUTODAY ) - Cuộc đời sẽ có những sóng gió mà khi tâm trạng của bạn tụt dốc thì chắc chắn bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi. Khi đó bạn hãy im lặng để tâm thái mình được yên tĩnh, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy bản thân mình sống tốt và biết cách thu xếp mọi thứ trở nên tốt hơn.

1. Im lặng khi bị hiểu lầm

Có những lúc bạn sẽ rơi vào hoàn cảnh là bị người khác hiểu lầm. Nếu như bạn không muốn tranh luận thì tốt nhất là nên im lặng. Bởi sống ở đời làm hài lòng tất cả mọi người là rất khó, nên bạn tốt nhất không cần giải thích. Sống mà không hổ thẹn với lòng mình là được rồi. Đôi khi im lặng cũng chính là một loại trí tuệ phụ nữ ạ.

2. Tĩnh lặng trở lại

kkkkk

Cuộc đời sẽ có những sóng gió mà khi tâm trạng của bạn tụt dốc thì chắc chắn bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi. Khi đó bạn hãy im lặng để tâm thái mình được yên tĩnh, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy bản thân mình sống tốt và biết cách thu xếp mọi thứ trở nên tốt hơn. Đừng có nghĩ đến những chuyện tệ hại, chỉ làm tinh thần của bạn bất an.

3. Khi nói ra những lời làm người khác đau lòng

Trong những cuộc tranh luận sôi nổi và có xu hướng gay gắt, điều mà người khôn ngoan sẽ làm là chọn cách im lặng. Giữ tất cả nhưng cảm xúc đang muốn chực trào ra và mong muốn được chiến thằng bằng mọi cách để bạn không làm đau đối phương.

Lời nói có tính sát thương rất lớn, khi nói ra rồi không thu lại được. Vậy nên hãy chọn cách im lặng cũng là cách để bạn không làm người khác tổn thương. Ông bà ta có khuyên 'cơm sôi, bớt lửa'. Vậy nên hãy học cách bớt lời, bạn sẽ giữ gìn được nhiều mối quan hệ.

4. Im lặng khi không có gì để nói

Đừng nghĩ rằng sự im lặng chính là thể hiện sự không thoải mái. Nhưng sự thật có những hoàn cảnh bạn không có điều gì muốn trao đổi và đối phương cũng vậy mà thôi. Vậy nên bạn cứ tận hưởng sự có mặt của nhau trong im lặng, những khoảng thời gian đó mang lại sự bình yên cho mỗi người. Hơn nữa đôi khi sự im lặng chính là thời gian để cho bạn hoặc đối phương có thời gian suy nghĩ về mọi việc.

hhhhhh

5. Im lặng trước những lời nói tế nhị

Cho dù bạn có hoàn hảo đến đâu thì có những thời điểm chắc chắn bạn cũng sẽ thiếu tế nhị, có những lời nói khiếm nhã, không đúng. Trong những tình huống đó im lặng là cách tốt nhất nếu như người khác nói những lời không đúng về bạn. Im lặng sẽ là câu trả lời mạnh mẽ, nhưng nó cũng có độ mềm mỏng để đối phương hiểu rõ thông điệp của bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link