Phát hiện 11 F0 sau đám tang, Thanh Hoá phong toả một huyện hơn 155 nghìn dân

( PHUNUTODAY ) - UBND huyện Nga Sơn quyết định thực hiện giãn cách toàn huyện do trên địa bàn xuất hiện nhiều ca F0.

Vietnamnet đưa tin, ông Lê Văn Dậu- Chủ tịch UBND huyện Nga Sơn cho biết, trong 2 ngày (30-31/8) trên địa bàn huyện có 11 trường hợp mắc Covid-19 sau khi đi một đám tang trên địa bàn thị trấn Nga Sơn.

Ngày 30/8, sau khi phát hiện 3 trường hợp mắc Covid-19, để kịp thời ngăn chặn việc lây nhiễm dịch bệnh, Chủ tịch UBND huyện Nga Sơn đã quyết định thực hiện giãn cách xã hội toàn huyện hơn 155.000 dân theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Ảnh Internet

Ảnh Internet

Đồng thời thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 đối với 4 tiểu khu thuộc thị trấn Nga Sơn. Thời gian cách ly bắt đầu từ 6h ngày 31/8 cho đến khi có thông báo mới.

Tuy nhiên, đến tối ngày 31/8, huyện Nga Sơn tiếp tục ghi nhận 8 ca mắc Covid-19, tất cả những người này đều là F1, liên quan tới đám tang ở tiểu khu Long Khang, thị trấn Nga Sơn.

Hiện ngành y tế truy vết được 109 F1 và gần 700 F2 liên quan đến đám tang này; một số ca test nhanh dương tính song đang chờ xét nghiệm PCR khẳng định lại.

Trong số ca nghi nhiễm có hai người làm việc tại hai nhà máy sản xuất nhựa và đồ chơi trẻ em (đóng tại Khu công nghiệp làng nghề thị trấn Nga Sơn), khiến nhà chức trách tạm đóng cửa hai cơ sở này.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có quyết định giãn cách xã hội toàn huyện Nga Sơn trong 15 ngày theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, bắt đầu từ 0h ngày 1/9.

Theo Vnexpress, Nga Sơn là huyện thứ hai ở Thanh Hóa, sau Nông Cống, phải thực hiện các biện pháp giãn cách quy mô toàn huyện. Ngoài hai địa phương này còn có hai cơ sở y tế tuyến tỉnh bị phong tỏa là Bệnh viện Phổi và Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực.

Liên quan ổ dịch tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực, sáng 1/9, TP Thanh Hoá cũng quyết định phong toả một số khu phố ở phường Ba Đình và Ngọc Trạo liên quan đến hai ca nhiễm Covid-19 của cặp vợ chồng bán bánh rán gần cổng chợ Vườn Hoa cũ.

Từ ngày 27/4 đến nay, Thanh Hóa ghi nhận 317 ca dương tính nCoV.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link