Phát hiện 7 pho tượng vàng trị giá hàng tỉ đồng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày 4/8, Tổng cục Hải quan thông tin qua soi chiếu phát hiện hành lý xách tay của du khách pho 7 bức tượng nghi là vàng.

Tổng cục Hải quan mới đây thông tin vào hồi 22 giờ ngày 3/8 tại khu vực kiểm tra hải quan của Đội thủ tục hành lý xuất khẩu, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay Quốc tế Nội Bài sau soi chiếu phát hiện hành lý xách tay của ông Takayoushi (33 tuổi,quốc tịch Nhật Bản) có chứa một số sản phẩm kim loại. Ông Takayoushi xuất cảnh trên chuyến bay từ Hà Nội – Narita. Sau đó, Lực lượng chức năng đã yêu cầu ông này xuất trình hành lý để tiến hành kiểm tra.

anh phunutoday.vn

Khu vực kiểm tra hành lý cá nhân (ảnh minh họa).

Qua kiểm tra thực tế, số lượng 7 pho tượng kim loại màu bạc với tổng trọng lượng khoảng 5 kg là vàng. Bước đâu, ông Takayoushi khai nhận số lượng nêu trên được làm từ vàng giá trị khoảng 3,2 tỷ đồng. Số đồ vật trên được ông này mang về Nhật để bài trí, sưu tầm.

Được biết, số hàng hóa trên không được Takayoushi khai báo hải quan, không xuất trình được hóa đơn mua hàng hợp lệ. Ông Takayoushi cũng khai báo với cơ quan điều tra rằng số tượng trên được làm từ vàng, trí giá khoảng 3,2 tỷ đồng.

Hiện số tang vật đang được niêm phong hải quan và đang lưu giữa tại kho, để đảm bảo an toàn. Chi cục đã bóa cáo và đề nghị Cục Hải quan TP. Hà Nội cho tiến hành trưng cầu giám định. Trong trường hợp xác định kết quả là vàng thật thì sẽ tiến hành các thủ tục để khởi tố vụ án, đồng thời chuyển giao hồ sơ cho CQĐT Công an TP. Hà Nội để xử lý vụ việc theo quy định của Pháp luật.

Con trai xúc động òa khóc sau 10 năm được gặp lại mẹ
Con trai xúc động òa khóc sau 10 năm được gặp lại mẹ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một đoạn video ghi lại cuộc hội ngộ đẫm nước mắt của 2 mẹ con sau 10 năm xa nhau khiến nhiều người xúc động.
Cặp đôi đồng tính từng gây xúc động cộng đồng kết hôn
Cặp đôi đồng tính từng gây xúc động cộng đồng kết hôn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau tất cả, đám cưới của cặp đồng tính nữ đang được đông đảo cộng đồng mạng quan tâm đã được tiến hành trong hạnh phúc, niềm vui.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link