Phim căn hộ số 69 bị Cục Điện ảnh tuýt còi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cục Điện ảnh vừa gửi văn bản chính thức tới Thanh tra Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch (VHTT&DL) về việc xử lý bộ phim 18 + Căn hộ số 69.

Nhiều cảnh nóng vô duyên

Những ngày qua, cư dân mạng xôn xao về sự xuất hiện của bộ phim "Căn hộ số 69" được nhà sản xuất tự cộp mác 18+. Tập đầu tiên dài 20 phút đã được tung lên youtube từ ngày 5/6. Tính đến nay phim đã đạt gần 2 triệu lượt view riêng trên kênh chính thức của series phim sitcom này trên Youtube, chưa kể được phát lại trên nhiều trang mạng khác với lượt view tăng lên từng giờ.

can-ho-69
Một cảnh trong phim "Căn hộ 69"

Ngay trên kênh chính thức, các nhà sản xuất thông báo rõ đây là series phim sitcom dành cho khán giả trên 18 tuổi với nội dung về tình yêu, tình dục, tình bạn của người lớn. Đây cũng là bộ phim đầu tiên chỉ phát sóng trên youtube. Phim cũng chỉ tung ra một tập mỗi tháng trên tổng số 25 tập được nhà sản xuất thông báo thực hiện.

can-ho-69
Nam chính trong "Căn hộ 69" có sở thích "tự sướng" bệnh hoạn.

Sự xuất hiện của "Căn hộ số 69" cho thấy một hình thức phát hành hoàn toàn mới nhưng cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro với người xem, khi không bị vướng bất kỳ một rào cản nào. Mọi nội dung phát hành ra công chúng đều do nhà làm phim quyết định.

can-ho-69
Cảnh nóng trong "Căn hộ số 69"

Tuy đã giới hạn độ tuổi khán giả, song, không có một rào cản cụ thể nào để người xem nhỏ tuổi không thể vào. Bởi thực tế khi đăng ký thành viên trên You Tube, người dùng mạng Việt Nam hoàn toàn có thể khai khống số tuổi thực tế.

can-ho-69
Một cảnh thô thiển trong "Căn hộ số 69"

Mới chỉ ra mắt tập đầu tiên nhưng Căn hộ số 69 đã vấp phải nhiều ý kiến cho rằng, bộ phim đi quá giới hạn. Trong phim có nhiều phân cảnh nhạy cảm đến phản cảm như việc nam diễn viên chính có sở thích “tự sướng” bệnh hoạn ở khắp nơi, từ trong phòng khách đến bến đỗ xe bus; hay nhân vật nữ chính ăn chuối...

Bị tuýt còi

Sự xuất hiện của "Căn hộ số 69" trên mạng đặt ra nhiều câu hỏi liên quan đến vấn đề quản lý nội dung phim phát hành trên mạng internet khi những bộ phim có nội dung nhạy cảm tìm cách lên mạng để né các cơ quan kiểm duyệt.

Ông Đỗ Duy Anh, Cục Phó Cục Điện ảnh, cơ quan quản lý nhà nước về điện ảnh cho biết Cục đã có công văn gửi các cơ quan quản lý cho ý kiến về việc này. Hiện tại thanh tra Bộ TTTT và Bộ VHTTDL đã vào cuộc và sẽ sớm đưa ra hình thức xử lý.

can-ho-69
"Căn hộ số 69" bị Cục Điện ảnh tuýt còi.

Ông Đỗ Duy Anh cho hay: "Các tổ chức, cá nhân muốn sản xuất phim phải thông qua hãng phim có tư cách pháp nhân, nghĩa là có Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất phim do Cục Điện ảnh cấp. Phim muốn phổ biến phải được Hội đồng thẩm định phim thẩm định và tư vấn để Cục Điện ảnh cấp Giấy phép phổ biến phim.

Trong quá trình thẩm định, Hội đồng căn cứ vào nội dung phim để phân loại phim “Được phép phổ biến rộng rãi” hay “Cấm trẻ em dưới 16 tuổi” theo quy định tại Quyết định số 49/2008/QĐ-BVHTTDL Ban hành quy chế thẩm định phim và cấp giấy phép phổ biến phim ngày 9/7/2008 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Hiện nay, tại Việt Nam chưa có quy định phân loại phim 18+".

Thêm vào đó, Cục Điện ảnh cho biết với những bộ phim chưa được cấp phép phổ biến nhưng đã phổ biến ra công chúng, trong đó có hình thức đưa lên mạng internet là vi phạm Luật Điện ảnh.

Hiện nay ngoài việc gửi văn bản cho Thanh tra Bộ VH,TT&DL xử lý bộ phim nói trên, Cục Điện ảnh còn gửi cho Cục A83, Cục A87 Bộ Công An, Ban Tuyên giáo trung ương.

 

 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn