Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Hà Nội cần thí điểm cách ly và điều trị F1, F0 tại nhà

( PHUNUTODAY ) - Trong buổi làm việc với TP. Hà Nội về công tác phòng chống dịch, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nhận định thành phố không được chủ quan, phải tính đến tình huống xấu hơn để không rơi vào thế bị động.

Theo VietNamplus, sáng nay (2/11), Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có buổi làm việc với TP. Hà Nội về công tác phòng chống dịch Covid-19. Sau khi nghe lãnh đạo TP. Hà Nội báo cáo, Phó Thủ tướng nhấn mạnh: "Tới đây, Hà Nội phải rất cảnh giác vì thực tế trên cả nước dịch đã ngấm rất sâu trong cộng đồng. Ngày 2/11, cả nước có trên 5.000 ca mắc Covid-19 được phát hiện qua giám sát thông thường, không loại trừ khả năng nếu tập trung xét nghiệm ở một số khu vực, số ca phát hiện còn nhiều hơn. Thích ứng linh hoạt nhưng phải an toàn, vì thế vẫn phải sẵn sàng tính đến trường hợp xấu hơn."

Về kịch bản điều trị cho 40.000 ca mắc Covid-19 mà lãnh đạo Hà Nội đưa ra, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị thành phố cần tính kỹ con số này vì liên quan đến công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực, trang thiết bị.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị Hà Nội phải lên kịch bản chống dịch, vừa phải chặt nhưng đồng thời tập dượt cách ly F1, điều trị Fo tại nhà để thành quy trình ứng phó khi dịch lan rộng.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam. (Ảnh: VNExpress)

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam. (Ảnh: VNExpress)

Về việc tiêm vắc xin, thành phố Hà Nội cho biết đã tiêm 9.664.917 mũi vắc xin phòng Covid-19 cho người dân, trong đó có 6.040.615 mũi 1 (đạt 92,3 % dân số trên 18 tuổi và đạt 69.4% tổng dân số của thành phố); 3.624.302 mũi 2 (đạt 55,4 % dân số trên 18 tuổi và 41,6 % tổng dân số). Số người trên 50 tuổi được tiêm mũi 1 đạt 79,01 % và mũi 2 đạt 45,9 %. Theo kế hoạch, từ ngày 15/11/2021 đến 20/01/2022, Hà Nội sẽ hoàn thành tiêm vắc xin mũi 2 cho tất cả người từ 50 tuổi trở lên.

Theo VOV, Giám đốc Sở Y tế TP Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho biết, thành phố sẵn sàng kế hoạch tiêm vắc xin cho trẻ theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Y tế phân bổ đủ vaccine theo kế hoạch tiêm mũi 2 cho người trên 18 tuổi tại Hà Nội; chuẩn bị sẵn sàng kế hoạch tiêm cho trẻ em trước hết ở những vùng bị dịch nặng; thành lập các đội tiêm vaccine chi viện cho các địa phương khác nếu có yêu cầu…

Tại cuộc họp về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Hà Nội sáng nay, bà Trần Thị Nhị Hà cho biết, đánh giá về cấp độ dịch, Hà Nội có 332 xã, phường cấp độ 1; 245 xã, phường cấp độ 2; 2 xã, phường cấp độ 3; toàn thành phố ở cấp độ 2. Người dân từ các tỉnh, thành phố về Hà Nội đa số chưa thực hiện nghiêm việc theo dõi sức khỏe tại nhà, cách ly tại nhà; còn có hiện tượng giao lưu, tiếp xúc nhiều nên có những ca lây nhiễm thứ phát.

Hiện trên địa bàn thành phố Hà Nội có 6 chùm lây nhiễm trong cộng đồng, trong đó ổ dịch tại xã Sài Sơn (huyện Quốc Oai), Bạch Trữ (huyện Mê Linh) liên quan đến tụ tập đông người, phần lớn mang tính chất gia đình. Đa phần ca bệnh đều đã được tiêm vắc xin, hầu hết không có triệu chứng. Hiện tại, thành phố có 48 điểm phong toả với khoảng 15.400 người.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link