Hà Nội: F1 trở thành F0, khẩn cấp truy vết những người liên quan tại KĐT Kim Văn Kim Lũ

( PHUNUTODAY ) - Lực lượng chức năng đã tạm thời phong toả tầng 23 toà nhà CT12C khu đô thị Kim Văn-Kim Lũ, và khẩn trương truy vết những người có liên quan.

Sáng 2-11, lực lượng chức năng đã có mặt, tạm thời phong toả tầng 23 toà nhà CT12C khu đô thị Kim Văn-Kim Lũ (phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội). Đồng thời, khẩn trương truy vết, lấy mẫu xét nghiệm cho người dân liên quan đến ca bệnh từ F1 chuyển thành F0 tại tầng 23 tòa CT12C KĐT Kim Văn Kim Lũ (phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Một nhân viên y tế đang làm nhiệm vụ tại toà nhà CT12C cho biết: "Trong sáng 2-11, chúng tôi đã lấy được hơn 100 mẫu xét nghiệm Covid-19 cho những cư dân toà nhà và xe chuyên dụng cũng đã có mặt đưa F0 đi điều trị".

kimvankimlu

Trước đó, ngày 1-11, UBND quận ra thông báo tạm thời phong toả 23 căn hộ với 60 nhân khẩu tại tầng 23 CT12C và đề nghị mọi người không rời khỏi nhà để đợi lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Trạm y tế phường Đại Kim phối hợp lực lượng chức năng phường khẩn trương tổ chức truy vết, xác định ngay các trường hợp F1, F2 liên quan đến ca bệnh này để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và cách ly y tế theo quy định.

Ban quản lý tòa nhà, tổ Covid cộng đồng thực hiện giám sát các cư dân tại tầng 23 CT12C khu Kim Văn-Kim Lũ (phường Đại Kim) không ra khỏi nhà khi đã có thông báo. Với các trường hợp đã rời khỏi khu vực trong thời gian gần đây, đề nghị nắm bắt thông tin chính xác và thông báo ngay cho Trạm y tế phường, UBND phường để nắm tình hình.

Ngày 2/11, bà Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố hiện vẫn đang trong tầm kiểm soát. Tuy nhiên, dịch đã có dấu hiệu diễn biến phức tạp hơn so với những ngày trước khi xuất hiện nhiều ổ dịch cộng đồng do nới lỏng các biện pháp phòng, chống dịch và thêm những ca F0 về từ địa phương có dịch.Dự báo trong thời gian tới trên địa bàn thành phố còn tiếp tục ghi nhận các chuỗi lây nhiễm phức tạp và có nguy cơ rất cao nếu không được quản lý chặt chẽ và có các biện pháp hành chính phù hợp.

Báo cáo của thành phố cho thấy từ ngày 11/10 đến nay, số ca mắc trung bình trong ngày tăng mạnh so với thời gian thực hiện bình thường mới (từ ngày 21/9 đến ngày 10/10). Thống kê cho thấy từ 11/10 đến 1/11 có 442 ca mắc, trung bình 21/ca/ngày, trong đó có 103 ca cộng đồng, 270 ca tại khu cách ly, 48 ca khu phong tỏa và 21 ca nhập cảnh. Trước đó ở giai đoạn bình thường mới trung bình 1 ngày có 5,7 ca. Từ ngày 28/10 đến ngày 1/11, số ca nhiễm bình quân từ 33-57 ca/ngày.

Hà Nội đã thực hiện giám sát những người về từ các địa phương có dịch cho thấy nhiều trường hợp chưa thực hiện nghiêm túc việc theo dõi sức khỏe, cách ly tại nhà, còn có hiện tượng giao lưu, tiếp xúc nhiều nên đã có những ca lây nhiễm thứ phát. Hầu hết các ca bệnh đều không có triệu chứng.

Hiện nay thành phố có 6 chùm ca bệnh mới phát sinh trong cộng đồng. Cụ thể, ổ dịch liên quan salon tóc Mẹ Ớt (Trần Quang Diệu, Đống Đa) với 36 ca mắc; ổ dịch thị trấn Quốc Oai với 110 ca mắc sau 8 ngày; ổ dịch xã Tiến Thắng (Mê Linh) với 64 ca mắc chỉ sau 1 tuần; ổ dịch Lĩnh Nam sau 3 ngày ghi nhận 16 ca mắc; ổ dịch Lê Đức Thọ - Nam Từ Liêm ghi nhận 4 ca. Mới nhất là ổ dịch An Khánh – Hoài Đức cùng lúc phát hiện 8 người mắc COVID-19.

Trong số này, có những ổ dịch phức tạp như ổ dịch thị trấn Quốc Oai ghi nhận gia tăng ca mắc nhanh trong thời gian ngắn.

Tính đến hết ngày 31/10, thành phố Hà Nội đã rà soát, quản lý và giám sát sức khỏe 8.566 người về từ các tỉnh miền Nam. Theo Sở Y tế Hà Nội, tới tối 1/11, qua xét nghiệm đã phát hiện 50 trường hợp dương tính, trong số này, đa số đã tiêm 2 mũi vắc xin. Ngoài ra 24 ca COVID-19 khác liên quan những trường hợp trở về từ các tỉnh miền Nam cũng được phát hiện.

TAGS:Hà nội
Theo:  khoevadep.com.vn copy link