Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Tập trung toàn bộ người lang thang ở TP.HCM trong 23/8

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu quân đội, công an hoàn thành việc tập trung toàn bộ người lang thang trên đường tại TP.HCM trong ngày 23/8.

Sáng 23/8, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng Thượng tướng Võ Minh Lương - thứ trưởng Bộ Quốc phòng, và trung tướng Nguyễn Duy Ngọc - thứ trưởng Bộ Công an, cùng đoàn công tác Chính phủ đã làm việc với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận 4.

Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng cho biết, trong những đợt giãn cách trước, các địa phương cho rằng không đủ nhân lực để khống chế dịch, do đó trung ương đã tăng cường rất nhiều lực lượng cho đợt giãn cách này. Phó thủ tướng đề nghị lãnh đạo quận và các phường phải cam kết trong đợt giãn cách này phải khống chế bằng được dịch bệnh.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại buổi làm việc với Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận 4 (Ảnh: Tuổi trẻ)

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại buổi làm việc với Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận 4 (Ảnh: Tuổi trẻ)

Do đó, Phó Thủ tướng yêu cầu không để xảy ra tình trạng chỉ giãn cách nghiêm trong những ngày đầu, buông lỏng những ngày sau. Phải đảm bảo từ đầu đến cuối chiến dịch nghiêm như nhau. Đồng chí nào thiếu trách nhiệm, không đủ năng lực thì đứng qua một bên.

Đồng thời, ông Đam cũng nhấn mạnh "Tôi đề nghị kiểm tra lại toàn bộ lực lượng lang thang, dứt khoát phải đưa vào nơi ổn định tạm thời trong chiến dịch này. Dứt khoát trong hôm nay, đối tượng lang thang, cơ nhỡ phải được quản lý toàn bộ".

Ông giao nhiệm vụ cho công an phát hiện, mời bà con về nơi thu dung do quân đội quản lý. Trong hôm nay, các đơn vị phải hoàn thành.

Báo cáo với đoàn kiểm tra, Chủ tịch UBND quận 4 Lê Văn Chiến cho biết, địa bàn quận có mật độ dân số cao nhất TP.HCM - 42.000 người/km2, nhiều hẻm nhỏ. Thành phần dân cư đa số là công nhân lao động.

Đây là một trong những địa bàn phức tạp của thành phố với toàn bộ 13 phường là "vùng đỏ". Lũy kế tới nay, quận có 6.340 ca nhiễm. Ngày 22/3, quận đã tiếp nhận 340 chiến sĩ của Sư đoàn 309 và đã ra quân sáng nay. Mỗi phường được bổ sung 18 cán bộ, chiến sĩ hỗ trợ.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn bày tỏ sự thông cảm với quận 4 vì địa bàn phức tạp, mật độ dân số cao; nhiều hẻm nhỏ, tập trung người có thu nhập thấp.

Tỷ lệ người mắc Covid-19 tại quận 4 là 3,6%; tỷ lệ tử vong là 298/6.390 trường hợp, tương đương khoảng 4,6%. "Đây là tỷ lệ tương đối cao so với mặt bằng chung của thành phố cũng như các quận, huyện khác", ông nói.

Thứ trưởng Sơn lưu ý phải giãn cách nghiêm, đặc biệt tại các khu hẻm nhỏ, dễ giao lưu. Quận nên báo cáo thành phố tăng lực lượng để tuần tra trong các khu hẻm nhỏ. Quận có nhiều đường ngang, ngõ tắt, Thứ trưởng đề nghị quận đánh giá lực lượng hiện tại có đảm bảo an sinh cho người dân.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link