Con trai loay hoay chở cha già yếu từ viên về nhà chăm sóc, được người đi đường giúp đỡ

( PHUNUTODAY ) - Người con trai vất vả chở cha già ốm yếu trên chiếc xe cũ mèm từ bệnh viện về nhà. Nhìn thấy cảnh tượng nguy hiểm này, người đi đường vô cùng xúc động và cố gắng tìm cách giúp đỡ.

Câu chuyện được một người đàn ông có tài khoản T.B.N chia sẻ trên một diễn đàn mạng xã hội, gây chú ý cộng đồng mạng. Theo đó, chủ nhân bài đăng đã gặp hoàn cảnh này trước cổng bệnh viện 175 (TP.HCM) vào ngày 21/8 và vợ anh chính là người chụp lại những bức hình rồi đăng lên mạng.

Sau khi hỏi chuyện, anh biết được người trong hình đang ở viện chăm sóc cha do bị ngã xe, chấn thương nặng ở chân. Anh lo lắng sắp tới không thể ra khỏi nhà để vào bệnh viện nên đã quyết định đón cha về.

Nguyên văn dòng chia sẻ của anh như sau:

"Trưa hôm qua, vợ mình bắt gặp hình ảnh này trước cổng Bệnh viện 175. Một ông cụ chân không dép run lẩy bẩy ngồi trên chiếc xe cũ mèm, cho con trai chở về nhà.

cha_gia

Anh này kể, ông cụ bị té, nhập viện đã mấy ngày. Nghe tin sau ngày 23/8, thành phố sẽ siết chặt phong toả, anh sợ không vào viện chăm cha được nên đành đưa ông cụ về. Hôm qua là một ngày cực kỳ bất an, hỗn loạn của Sài Gòn, người dân đổ ra đường mua thực phẩm, thuốc men dự trữ. Gọi mãi vẫn không bắt được chiếc taxi nào, xe cứu thương thì càng bất khả lúc này, anh đành chở cha về trên chiếc honda cà tàng của mình. Ông cụ ngồi sau lắc lư, người con dù đi thật chậm và cố níu cha mình mà vẫn không giữ vững nổi. Loạng choạng đến mức cả hai cha con suýt té.

Người phụ nữ tốt bụng đã nhường tấm áo che nắng để quấn ông cụ vào người con trai, tránh bị ngã

Người phụ nữ tốt bụng đã nhường tấm áo che nắng để quấn ông cụ vào người con trai, tránh bị ngã

Vợ mình đi sau phải chạy lên đưa tấm vải che nắng của cô cho anh con trai. Anh quấn, buộc cha lại vào lưng anh. Nhưng vẫn bất thành, vì ông cụ quá yếu. Hết cách, anh ra giữa đường chặn xe xin đi nhờ. May sao có chiếc xe bán tải dừng lại, họ đồng ý chở giúp ông cụ về nhà, còn anh đi xe máy theo sau. Anh bật khóc cảm ơn vì nếu không có sự giúp đỡ thì không biết hai cha con sẽ ra sao. Mình xem ảnh vợ chụp mà không khỏi xót xa. Đường từ viện về nhà họ gần bảy cây số".

T.B.N thương xót cho hoàn cảnh của cặp cha con, lo lắng cho hành trình của họ.

Chỉ ít phút sau khi chia sẻ, bài đăng đã thu hút đông đảo sự chú ý của cộng đồng mạng.

"Thương lăm. Cứ đọc đến những tin về tphcm mà cứ trực trào nước mắt..."

"Đọc bài viết vừa vui vì thấy tình người, tình gia đình, tình đoàn kết của mọi người, vừa đau lòng vì hoàn cảnh, vì cuộc sống, vì covid-19".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link