Phòng dịch Covid- 19: Giặt quần áo chớ quên chi tiết nhỏ nhưng giúp bảo vệ sức khỏe gia đình bạn

( PHUNUTODAY ) - 5 cách dưới đây giúp bạn loại bỏ virus, vi khuẩn ra khỏi quần áo đảm bảo an toàn của bản thân và gia đình trong mùa dịch

Khử trùng vật lý

Nếu như bạn vừa đi tới chỗ đông người hoặc bạn vừa từ bệnh viện trở về hay tiếp xúc với người có triệu chứng nhiễm virus thì việc khử trùng quần áo là cần thiết. Nếu như quần áo bạn mặc là đồ cotton có thể chịu được nhiệt cao thì bạn có thể giặt chúng ở nhiệt đô từ 50-60 độ C. Ngoài ra, bạn cũng có thể ngâm quần áo trong chậu với nước ở nhiệt độ tương tự trong vòng 30 phút rồi mới tiến hành giặt bình thường. Khi sấy quần áo bạn nên chọn nhiệt độ sấy 80 độ C và sấy ít nhất 20 phút để loại bỏ bớt vi khuẩn.

 Khử trùng bằng hoá chất

Như như quần áo của bạn mặc đa phần đều là quần áo chịu nhiệt kém thì bạn hoàn toàn có thể khử trùng nó bằng hóa chất. Bạn có thể khử trùng bằng phenolic, muối amoni bậc 4 hay các chất khử trùng có chứa chlorine. Nhớ đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng để không gây hại cho quần áo và sức khỏe của bạn nhé.

Giặt quần áo giúp loại bỏ virus trong mùa dịch

Giặt quần áo giúp loại bỏ virus trong mùa dịch

Sử dụng nước tẩy quần áo

Hiện nay trong các siêu thị có bán nhiều loại nước tẩy quẩn áo với mùi hương khác nhau. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọ loại nước tẩy này để giặt quần áo của mình. Đặc biệt, có nhiều loại nước tây còn có thể làm bớt các vết ố, vết lem màu trên trang phục, song nước tẩy còn có thể giúp sát khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn, virus, nấm mốc gây bệnh bám trên quần áo. Đây là biện pháp sát khuẩn quần áo phổ biến được nhiều người ưu tiên sử dụng.

Dùng giấm để sát khuẩn quần áo

Nếu bạn muốn tẩy vi khuẩn mà không có điều kiện ra ngoài bạn có thể sử dụng nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp như giấm. Bởi giấm cũng là loại có khá nhiều người sử dụng giấm để sát khuẩn, diệt khuẩn trên quần áo, việc sử dụng giấm có thể giúp tiêu diệt đến 82% các loại vi khuẩn, virus, nấm mốc gây ra bệnh ở người.

Cách giặt quần áo loại bỏ virus vi khuẩn

Cách giặt quần áo loại bỏ virus vi khuẩn

Nước cốt chanh sát khuẩn quần áo

Cũng tương tự như giấm, nước cốt chanh chứa vitamin C và thành phần axit, những thành phần này đều có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, virus, nấm mốc bám trên quần áo. Cách làm: Bạn chỉ cần lấy một ít nước cốt chanh cho vào vết mốc trên quần áo hoặc pha loãng với nước để giặt quần áo. Bạn cũng có thể cho thêm một ít muối để tăng thêm hiệu quả diệt khuẩn tốt nhất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link