Phòng dịch Covid -19: Nhiều bà nội trợ "bật chế độ online" cho gia đình của mình

( PHUNUTODAY ) - Từ khi xuất hiện bệnh nhân Covid -19 số 17 tại Hà Nội rất nhiều chị em đã bật chế độ online cho gia đình của mình.

Trong thời kỳ dịch Covid -19 đang bùng phát trên toàn thế giới, các chị em nội trợ đã nhanh nhạy bật chế độ online để bảo vệ các thành viên trong gia đình. Nếu trước đây chị đi chợ truyền thống, tất cả thực phẩm tươi sống đều được mua theo hình thức online. Việc đi chợ mua hàng online sẽ hạn chế tiếp xúc nhiều lần với người giao hàng. Ngoài ra, chị cũng mua theo số lượng lớn, ăn được trong nhiều ngày.

Cách đi chợ online cũng rất tiện lợi chị Hoài gọi điện cho một cửa hàng chuyên bán gà để mua 60 con gà (giá 150 nghìn đồng/kg). Tủ lạnh nhà chị chỉ chứa được khoảng 30 con, số còn lại chị gửi nhờ nhà em trai ở gần đó.

Với các mặt hàng khác như hải sản (tôm, cá, mực…) và thịt lợn chị cũng gọi cho một cửa hàng hải sản và cửa hàng thịt sạch đưa đến tận nhà vô cùng tiện lợi.

Đối với các nhu yếu phẩm khác như kem đánh răng, giấy vệ sinh… chị cũng xuống siêu thị, ngay dưới chân tòa nhà để mua với số lượng nhiều hơn bình thường dùng dần trong thời gian dài.

Phòng dịch Covid -19 các bà nội trợ bật chế độ online cho gia đình mình

Phòng dịch Covid -19 các bà nội trợ bật chế độ online cho gia đình mình

Chị Hoài cũng chia sẻ, khi cả gia đình bị cách ly ở nhà thì việc chi  tiêu cho các loại mặt hàng thực phẩm tăng lên. Ngoài ra các loại tiền điện nước, cũng tăng. Nhưng bên cạnh đó chị cũng tiết kiệm được các mặt hàng khác, như quần áo, đầu tóc, mỹ phẩm, tiền xăng xe, gửi xe, ăn hàng… lại giảm đi đáng kể.

Khong chỉ bật chế độ online với việc nhà, chị Hoài cũng đã bật chế độ online  cho các con của mình. Kể từ ngày các con nghỉ học, gia đình chị mua thêm máy in để in bài do cô giáo gửi cho các con làm tại nhà.

Cũng giống với gia đình chị Thanh Hoài nha chị Lê Ngọc ở ( Hà Đông, Hà Nội) cũng đã tự động chuyển sang hình thức mua sắm, giao dịch online, điện thoại.  Chị Ngọc đa liện hệ và mua thực phẩm tại một nông trại quen ở Hòa Bình với số lượng lớn để hạn chế việc đi chợ, siêu thị. Rồi thanh toán qua tài khoản và nhân viên giao hàng đưa tới tận nhà vô cùng tiện lợi.

Nếu như trước đó, chị Ngọc thường có thói quen ăn nhà hàng, cà phê, trà chanh cũng các bạn của mình và người thân. Nhưng nay do thời kỳ dịch bệnh mọi người phải hạn chế ra ngoài nên chị Ngọc thường gọi hàng online về nhà cùng các thành viên thưởng thức.  

Các xuất cơm online được giao tận nơi

Các xuất cơm online được giao tận nơi

Không chỉ các hộ gia đình bật chế độ online mà ngay cả nhiều chủ cửa hàng cũng chuyển sang kinh doanh online để đáp ứng nhu cầu của mọi nguòiw.

Anh Lê Đức Dũng (SN 1988, Hà Nội) là chủ một cửa hàng chuyên lẩu và các loại cơm văn phòng . Nếu như trước khi dịch bùng phát thì cửa hàng anh vô cùng đông khách đến ăn, nhưng nay tình hình khó khăn nên anh phải đóng cửa nhiều chi nhánh. Nhưng kể từ khi anh tăng cường quảng cáo trên mạng xã hội bán online thì các suất cơm được ship giao tận nhà đã phát huy tác dụng giúp cửa hàng anh vượt qua khó khăn trước mắt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link