Loại rau gia vị quen thuộc mang về trồng trong nhà vừa phát tài phát lộc, lại giúp gia đình khỏe mạnh

( PHUNUTODAY ) - Loại rau này mang về trồng trong chậu để ban công hay quanh nhà vừa giúp tạo hương thơm mang phong thủy tốt lành, còn là vị thuốc quý

Húng quế là loại rau gia vị phổ biến của người Việt. Chúng giàu tinh dầu mang lại hương thơm dễ chịu cho người dùng. Ngoài làm gia vị phổ biến trong các bữa ăn, húng quế còn là vị thuốc và còn là thảo mộc giúp làm đẹp. Húng quế còn có tên gọi là é quế, húng chó, lá bạc hà, hương thái...

Theo quan niệm phong thủy, húng quế là cây mang ý nghĩa phát tài, phát lộc mang may mắn cho gia chủ nên thường được nhiều người trồng quanh nhà. Chúng cũng là cây hễ động vào sẽ có hương thơm nên rất được ưa chuộng để thanh lọc không khí trong gia đình, mang lại hương thơm thanh mát tự nhiên.

cay hung moi trong

Cũng vì mùi thơm này húng quế được cho là có công dụng đuổi muỗi côn trùng rất tốt. 

Công dụng của húng quế với sức khỏe

Giải tỏa stress: Tinh dầu trong húng quế giúp làm dịu tinh thần. Nghiên cứu thực hiện tại Ấn Độ cho thấy húng quế giúp duy trì mức bình thường của cortisol - hormon gây stress trong cơ thể. Khi căng thẳng bạn hãy vò một vài lá húng quế để ngửi hoặc nhai chúng trong miệng. Húng quế giúp bạn cảm thấy thư giãn hơn.

Trị đau đầu: Tinh dầu trong húng quế giúp làm dịu tình trạng đau do bệnh viêm xoang, dị ứng, cảm lạnh hay chứng đau nửa đầu gây ra. Điều này xuất phát từ khả năng giảm đau nhức và làm thông mũi của loại lá này, giúp xoa dịu các cơ đau và giải quyết tận gốc nguyên nhân gây bệnh.

Giúp đẹp da: Lá rau húng quế giúp thanh lọc giải độc, lưu thông máu tốt hơn. Do đó bạn nên dùng húng quế để thêm vào bữa ăn hoặc có thể ép uống nước húng quế. Bạn cũng có thể dùng nước húng quế ủ tóc và dưỡng da. 

trong hung que trong nha

Giúp trị ho: Húng quế sát khuẩn tốt nên uống, ngậm, súc miệng nước húng quế rất tốt cho người bị viêm nướu, người bị ho, viêm họng. Húng quế còn có thể làm dịu tình trạng sung huyết vì chúng có chứa những hợp chất như camphene, eugenol và cineole trong tinh dầu của mình.

Giúp tiêu hóa, chống táo bón: Tinh dầu húng quế giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn khi bị trướng bụng đầy hơi. Những người hay bị táo bón, ăn khó tiêu cứ nhai vài ngọn húng quế sẽ giúp giảm tình trạng này. 

Húng quế còn được đánh giá là cây có công dụng hỗ trợ tim mạch, tiểu đường và bệnh nhân ung thư. Hãy trồng vài chậu húng quế ở ban công, cửa sổ nhà bếp, quanh nhà sẽ giúp thanh lọc không khí mang hương thơm tự nhiên, giúp phát tài phát lộc và còn có thêm vị thuốc thảo mộc tốt cho sức khỏe và sử dụng được hàng ngày.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn