Gợi ý 3 món hải sản vừa ngon vừa dễ làm cho cả nhà thưởng thức cuối tuần

( PHUNUTODAY ) - Các món hải sản luôn rất hấp dẫn và giàu dinh dưỡng. Để cải thiện bữa ăn cuối tuần cho cả gia đình với các món từ hải sản mà vẫn tiết kiệm bạn có thể làm theo những công thức này.

Tôm nướng bơ tỏi phô mai

Nguyên liệu

- Tôm sú: 700g (có thể dùng tôm càng)

- Tỏi băm: 3 muỗng cà phê

- Bơ lạt: 3 muỗng canh

- Phô mai mozzarella: 250g

Cách thực hiện

- Bạn rửa sạch tôm rồi cắt bớt râu và chân. Tiếp đến lấy kéo hoặc dao có đầu nhọn, sắc khía một đường dọc thân lưng của con tôm để lấy chỉ đen.

- Trộn tỏi băm, bơ và phô mai với nhau rồi cho phần nhân vừa trộn lên thân từng con tôm và ướp trong khoảng 10 – 15 phút.

- Lúc này bạn bật nồi chiên ở nhiệt độ 180 độ C, làm nóng trong khoảng 5 phút. Tiếp đến bạn cho giấy bạc vào nồi chiên và xếp tôm vào nướng ở 180 độ trong 15 phút.

- Tôm chín thì cho ra đĩa. Lúc nào ăn chấm với muối tiêu xanh hoặc muối tiêu chanh đều rất ngon.

Canh chua hải sản

Nguyên liệu

- Mực tươi: 150g

- Thịt cua rỉa: 100g

- Cà chua: 1 quả

- Rau thơm các loại: rau om, mùi tàu, bông so đũa, bạc hà

- Gia vị: 1/2 quả ớt sừng, đường nước nắm, nước cốt me, tỏi băm, dầu ăn

Cách thực hiện

- Bạn rửa mực cho sạch rồi thái miếng vừa ăn. Tiếp đến ướp mực với một chút hạt nêm, muối tiêu để ngấm vào mực.

- Thịt cua đem chế biến sơ. Bạn rửa sạch thịt cua rồi rang với một chút rượu trắng. Khi thịt cua chín thì bỏ ra bát, ướp với một chút gia vị tiêu và hạt nêm.

- Hành và tỏi phi thơm rồi cho mực và thịt cua đã ướp vào xào, đảo đều tay đến khi mực và tôm săn lại.

- Hải sản vừa chín tới thì bạn cho thêm nước vừa ăn vào nồi. Tiếp đến nêm nếm gia vị, nước cốt me sao cho vừa ăn.

- Cuối cùng là cho các loại rau củ vào nấu cùng với hải sản. Khi rau củ mềm là món ăn đã hoàn thành. Bạn không nên đun quá nhừ vì như vậy sẽ làm canh mất đi độ tươi ngon vốn có. Cho món ăn ra bát, thêm rau thơm vào trang trí là hoàn thành.

Ngao nhồi tôm thịt hấp

Nguyên liệu

- Ngao to: 15 con

- Tôm: 200g

- Thịt lợn xay: 250g

- Nấm hương khô: 3 cái

- Bột bắp: 15g, nước: 15ml hòa với nhau

- Gia vị ướp: 5g cà phê bột bắp, dầu mè, hạt tiêu, đường, 7,5g muối

Cách thực hiện

- Rửa sạch ngao rồi ngâm trong nước hai tiếng cho ngao nhả bớt cát. Bạn có thể cho thêm ít ớt tươi vào để ngao nhanh mở miệng.

- Ngâm nấm với nước cho mềm rồi đem rửa sạch, cắt nhỏ. Rửa sạch rau mùi rồi thái nhỏ.

- Tôm bóc vỏ, bỏ chỉ, băm nhỏ. Bạn cho thịt vào bát rồi thêm vào các loại gia vị ướp, trộn đều. Tiếp đến thêm tôm vào, đảo đều để các nguyên liệu kết dính với nhau. Cho thêm nấm, rau mùi băm nhỏ vào trộn đều. Bỏ vào trong tủ lạnh khoảng 30 phút.

- Khi ngao đã ngâm xong bạn rửa sạch lại một lần nữa rồi cho vào nồi luộc đến khi ngao mở miệng thì tắt bếp, vớt ngao ra. Bạn lấy thịt ngao ra khỏi vỏ và tách đôi vỏ ngao thành 2 nửa tách rời. Rắc một ít bột bắp lên vỏ ngao để chống dính.

- Nhồi thịt đầy vào vỏ ngao rồi để lên trên là một miếng thịt ngao. Sau đó bạn úp vỏ ngao còn lại lên. Khi đã làm hết các nguyên liệu, bạn cho ngao vào nồi hấp 8 phút là chín, cho ra đĩa.

- Lấy nước ngao cho lên bếp đun sôi rồi cho bát nước bột bắp đã hòa tan với nước vào, đun cho sôi lại. Nêm nếm gia vị vừa ăn rồi đổ ra bát và rưới lên đĩa ngao nhồi tôm thịt hấp là xong.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link