Phong thủy tại tâm: Người sở hữu 5 nét này ắt giàu sang, dễ gặp quý nhân dẫn lối trong đường đời

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm của người xưa, “tâm” là nhân của “tướng”, “tướng” là quả của “tâm”. Dưới đây là đặc điểm của những người dễ gặp may mắn, hạnh phúc.

Ngoại hình tươi tắn, ánh mắt sáng

Một người có ngoại hình tươi tắn thường đem lại cảm giác tích cực, thân thiện và vui vẻ cho mọi người xung quanh. Bên cạnh đó, con mắt là bộ phận quan trọng và đặc biệt nhất, xét theo nhân tướng học. Cái thần và nội tâm của một người chủ yếu được phản ánh qua ánh mắt.

Có những điều được thể hiện trực tiếp qua ánh mắt, dù che đậy bằng bao thứ hào nhoáng bề ngoài cũng không có ích gì. Một đôi mắt sáng, đẹp đẽ thường mang đến cảm giác thoải mái với người đối diện.

Theo người xưa, nét mặt càng hiền hòa, tươi sáng thì khả năng khí vận càng nhiều. Người như vậy thường hòa đồng và có nhiều mối quan hệ bạn bè, mọi người chủ động kết thân, vận may và phúc khí theo đó mà đến.

b9ded6e4-62f4-4aa9-9352-6b211e7b6a4a

Nụ cười lạc quan

Theo nhân tướng học, môi không chỉ là cơ quan xuất nạp mà còn là “cánh cửa” của lưỡi. Thông qua tướng miệng, người ta phán đoán được phần nào sự nghiệp, tính cách và vận mệnh cuộc đời. Nó là phương thức, khẩu đức của ngôn ngữ, là khí chất của tính cách, là hệ số tham khảo quan trọng của ý chí. Cho nên người đi trước mới nói, họa hay phúc đều từ miệng mà ra.

Một người muốn thay đổi tướng miệng để đạt vận may, phúc khí tốt hơn thì trước hết phải tu khẩu, nói lời khiêm tốn, không buông tiếng thị phi và cay độc.

Bên cạnh đó, người ta thường nói: “Người hay cười sẽ gặp nhiều may mắn”. Vì thế, nếu một người muốn có được phúc khí, trước tiên người đó phải học cách suy nghĩ tích cực và lan tỏa những năng lượng tích cực cho môi trường xung quanh.

Nếu ví đôi mắt là cửa sổ tâm hồn thì nụ cười có thể coi là “mặt tiền”. Trong mọi hoàn cảnh, nụ cười có thể trở thành phương pháp hữu hiệu nhất để thể hiện cái tâm bên trong.

Người có nụ cười lạc quan tạo cho người đối diện cảm giác ấm áp thoải mái, tích cực vui vẻ, khiến ai nhìn thấy cũng muốn tới gần và làm thân. Những người luôn mỉm cười sẽ có một thái độ lạc quan và tích cực đối với cuộc sống, và phước lành sẽ tự nhiên đi cùng với họ!

Vì vậy, khi gặp khó khăn rắc rối, hãy dùng thái độ tích cực và lạc quan để đối mặt và tìm cách xử lý vấn đề. Nụ cười lạc quan sẽ không thể giúp bạn thay đổi cục diện ngay lập tức, nhưng sẽ giải tỏa một phần gánh nặng áp lực trên vai.

Đừng theo đuổi cái tốt nhất, chỉ theo đuổi cái độc nhất

Trong tương lai, 99% con người sẽ không thể kiếm được nhiều tiền, sự giàu có thực sự đến từ việc thử thách những điều khó khăn, từ sự khan hiếm, độc đáo và rủi ro cao.

"Bản chất của sự giàu có" của Wilkin nói về nghiên cứu của tác giả trên khắp thế giới để nghiên cứu cách người giàu trở nên giàu có, bao gồm ông trùm thép Andrew Carnegie, ông trùm dầu mỏ Rockefeller và ông trùm ngân hàng Morgan.

Họ đều xuất thân từ những gia đình bình thường, thậm chí là nghèo khó nhưng dựa vào sự chăm chỉ và cơ hội để đạt được sự giàu có ở tuổi trung niên.

Tuy nhiên, trên các lĩnh vực đó, họ luôn được nhớ mặt gọi tên đầu tiên mỗi khi nhắc đến, đó chính là cái độc nhất.

Cẩn trọng và khiêm nhường

Một suy nghĩ bất chợt nảy ra trong lòng có thể không khiến tướng mạo thay đổi. Nhưng nhiều suy nghĩ lặp đi lặp lại ít nhiều sẽ để lại dấu ấn trong vẻ bề ngoài mà một người thể hiện. Do đó, người trong lòng giữ sự khiêm tốn và cẩn trọng thì thần thái sẽ có xu hướng ôn hòa, khiêm nhường.

Bất luận là ai, phàm là kiêu ngạo tự mãn thì không dễ đạt được sự thỏa mãn. Còn người biết khiêm nhường, nhìn nhận cái sai của bản thân sẽ biết cách bù đắp thiếu hụt cá nhân, giống như vùng đất trũng thì nước sẽ dễ dàng chảy tới, tươi tốt và đầy đủ.

Người khôn ngoan biết giữ lại cái tôi để có thể học hỏi và mở rộng tâm trí với mọi điều xung quanh. Ở địa vị cao mà giữ được lòng khiêm tốn thì được sự kính trọng. Ở địa vị thấp mà có lòng khiêm tốn cũng thể hiện sự đoan chính, ngay thẳng của cá nhân.

Người giữ được tâm thái như vậy tự nhiên sẽ có tướng mạo ôn hòa, dễ có được cảm tình từ mọi người xung quanh.

Đa dạng hóa nguồn thu nhập

Làm giàu nhanh không dễ bởi đây chỉ là việc thực hiện trong một thời gian ngắn, nhưng đồng nghĩa với việc mỗi ngày bạn có thể cần dành nhiều năng lượng hơn cho học tập và làm việc so với những người khác.

Những người giàu có có xu hướng đa dạng hóa nguồn thu nhập của họ. Họ có thể đầu tư vào cổ phiếu và trái phiếu, qua kênh bất động sản hoặc có các khoản thu nhập thụ động khác.

Nhớ rằng, đi từng bước thật chậm, phải đặt nền tảng tốt rồi mới tiến tới cấp độ tiếp theo, không được nóng vội, chưa nghiên cứu chuyên sâu ngành nghề, không được khởi nghiệp bừa bãi.

Con đường dẫn đến sự giàu có là nhiều năm làm việc chăm chỉ, kiên nhẫn và lập kế hoạch tài chính thông minh. Và nếu may mắn tìm đến bạn thì bạn đã tạo dựng được sự giàu có của mình, lúc này hãy học cách quản lý những gì mình có.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link