Phụ huynh nhận tin nhắn báo việc học của con có nội dung này, hãy xóa ngay kẻo mất sạch tiền trong tài khoản

( PHUNUTODAY ) - Để tránh bị mất tiền oan, phụ huynh cần cảnh giác với chiêu trò lừa đảo mới này.

Mới đây, Trường THCS Lê Quý Đôn, quận 3, TP Hồ Chí Minh đã gửi khuyến cáo với phụ huynh để cảnh giác trước tin nhắn lừa đảo gửi đường "link kiểm tra tiếng Anh".

Lãnh đạo nhà trường cho biết, một phụ huynh thông tin về nhận tin nhắn thông báo kiểm tra tiếng Anh của học sinh không phải từ hộp thư điện tử của trường. Tin nhắn mà phụ huynh này nhận được có nội dung như sau: "Kính gửi phụ huynh thông tin kiểm tra tiếng Anh, giúp định hướng tốt hơn cho sự phát triển các kỹ năng tiếng Anh của con" và kèm theo là một đường link.

nhan-tin-nhan-co-noi-dung-nay-01

Trường THCS Lê Quý Đôn, quận 3, TP.HCM khẳng định không gửi đi bất cứ thông báo kiểm tra tiếng Anh nào cho phụ huynh qua tin nhắn. Phía nhà trường cũng không biết đường link đi kèm với tin nhắn kia chứa nội dung gì.

Do đó, ngay lập tức, ban giám hiệu nhà trường đã đề nghị giáo viên chủ nhiệm các lớp thông báo đến phụ huynh học sinh để cảnh giác trước các tin nhắn có nội dung như vậy và không nhấn vào đường link được gửi trong tin nhắn.

Từ đầu năm đến nay, nhiều chiêu trò lừa đảo nhắm vào phụ huynh và học sinh xuất hiện. Đặc biệt, đánh vào tâm lý của phụ huynh, một số kẻ tự xưng là giáo viên, nhân viên y tế để gọi điện thông báo "con đang cấp cứu, cần chuyển tiền gấp". Nhiều phụ huynh ở TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng... gặp phải tình trạng này. Không ít người đã bị lừa với số tiền lên đến hàng trăm triệu.

Công an TP.HCM đưa ra cảnh báo, khi nhận được thông tin về việc người thân gặp nạn, người dân cần bình tĩnh và liên hệ với cơ quan, trường học nơi người thân đang công tác, học tập để kiểm chứng thông tin. Tuyệt đối không được hoang mang, vội vã chuyển tiền theo yêu cầu của đối tượng đề phòng bị đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước những chiêu trò lừa đảo liên quan đến trường học xuất hiện trong thời gian gần đây, Sở GD&ĐT TP.HCM đã yêu cầu các nhà trường rà soát, chấn chỉnh công tác truyền thông liên lạc giữa cơ sở giáo dục và gia đình học sinh, sinh viên; đảm bảo các kênh thông tin giữa nhà trường và phụ huynh được thông suốt. Đồng thời thường xuyên tổ chức tuyên truyền, phổ biến, cập nhật các hình thức và phương thức lừa đảo mới phát sinh cho học sinh, sinh viên và phụ huynh; xây dựng nhiều giải pháp giáo dục, hỗ trợ học sinh sinh viên trong việc nhận biết và phòng tránh các hành vi lừa đảo; phối hợp với lực lượng chức năng địa phương để đảm bảo an ninh trật tự an toàn cho học sinh trong khu vực trường học.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link