Phụ nữ cạo râu thường xuyên sẽ "trẻ mãi không già"?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các chuyên gia về da chỉ ra phương pháp đơn giản để trẻ lâu đó chính là... cạo râu. Thực hư là như thế nào?

cạo râu trẻ mái không già
 

Mỗi ngày mỗi tuần bạn đều thấy xuất hiện hãng mỹ phẩm mới với dòng quảng cáo là “bí quyết trẻ mãi không già”, nhưng theo các chuyên gia về chăm sóc da thực ra chẳng có bất cứ bí quyết gì.

Điều thú vị là chính đàn ông mới là đối tượng mở được chìa khóa bí mật này. Cạo râu thường xuyên sẽ giúp kích thích sản sinh collagen trên da mặt, từ đó làm cho da trông sáng hơn, trẻ lâu hơn.

Mỗi lần nam giới cạo râu, họ không chỉ loại bỏ được lớp râu xù xì trên mặt mà còn cả lớp tế bào chết ngoài cùng.

cạo râu trẻ mãi không già
Renee Daly, 52 tuổi trước khi áp dụng phương pháp "trẻ mãi không già".

Tiến sĩ Michael Prager, chuyên gia nghiên cứu về cách làm chậm quá trình lão hóa ở trung tâm làm đẹp Prager, London cho biết: “Từ góc độ chuyên gia về chống lão hóa, cạo râu có nhiều tác dụng. Đó là một dạng nhẹ của microdermabrasion (một kỹ thuật mài đi lớp da sạm, bóc lớp da chết bên ngoài), thúc đấy sản xuất colagen, giúp tái tạo tế bào, làm giảm nếp nhăn”.

cạo rau trẻ mãi không già
Renee Daly đã cạo râu thường xuyên giúp cô trẻ hơn rất nhiều so với tuổi thực.

Rất nhiều phụ nữ được khuyên cáo tránh tẩy lông ở chân vì như vậy sẽ làm cho lông mọc nhanh và dày hơn. Tuy nhiên, tiến sĩ Prager chia sẻ: “Quan điểm râu mọc lại do cạo râu là không chính xác”.

Nội dung được thực hiện dựa trên tham khảo nguồn tin từ tờ Mirror, một trang tin đời sống xã hội của Anh. Mirror có một lượng bạn đọc khá lớn trên toàn thế giới nhờ vào tính đa dạng và độc đáo của thông tin mà tờ này xuất bản.

Sự thật kinh hoàng về collagen xách tay
Sự thật kinh hoàng về collagen xách tay
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Được ví như thần dược có khả năng "cải lão hoàn đồng" với tác dụng đẹp da... thực phẩm chức năng (TPCN) chứa Collagen ngày càng hút chị em.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn