4 việc đẩy nhanh quá trình mất collagen ở nữ giới, cái số 1 đa số chị em mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Có những thói quen hàng ngày đẩy nhanh quá trình lão hóa da mà chị em không hề chú ý đến.

Theo tuổi tác, lượng collagen trong cơ thể dần mất đi khiến da bị chảy xệ, nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn. Ngoài ra, một số thói quen sống không lành mạnh có thể thúc đẩy quá trình suy giảm collagen và khiến chị em già đi trông thấy.

Thích ăn đồ ngọt

4-viec-lam-mat-collagen-01

Đồ ngọt là món đồ mà nhiều chị emm yêu thích. Sự ngọt ngào của những món đồ tráng miệng, nước có gas, trà sữa có thể khiến bạn vui nhưng lại hủy hoại collagen trong cơ thể. Chúng có chứa hàm lượng đường cao. Sau khi ăn vào, cơ thể sẽ xảy ra phản ứng glycation, làm tăng nhanh quá trình mất collagen.

Không những thế, ăn nhiều đồ ngọt còn khiến chị em nhanh tăng cân, tích nhiều mỡ và có nguy cơ mắc nhiều bệnh nguy hiểm. Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe, chống lão hõa, tốt nhất bạn nên giảm bớt các món ngọt, thay vào đó hãy tích cực ăn rau xanh, trái cây tươi mỗi ngày.

Lười vận động

4-viec-lam-mat-collagen-02

Xu hướng chung của con người hiện nay là ngồi lâu ít vận động, đặc biệt là đối với những người nhân viên văn phòng. Việc ngồi lâu ngày sẽ làm giảm tốc độ trao đổi chất của cơ thể. Nó không chỉ khiến bạn bị tích mỡ, béo bụng mà còn làm độc tố tồn đọng trong người, khó đào thải ra ngoài và đẩy nhanh quá trình mất collagen.

Chị em hãy nhanh chóng thay đổi thói quen. Hãy vận động hợp lý mỗi ngày để cơ thể luôn khỏe mạnh, thon gọn, tràn đầy sức sống.

Hút thuốc lá

Ngày càng nhiều chị em tìm tới thuốc lá để giải tỏa căng thẳng, khẳng định bản thân. Tuy nhiên, hút thuốc lá không hề có lợi cho sức khỏe. Nó chứa nhiều chất độc hại, không chỉ làm tổn thương phổi mà còn phá hủy collagen của da.

Hút thuốc lá thời gian dài có thể gây ra các nốt mụn trên mặt, khiến nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn, làm bạn trông già hơn tuổi. Hút thuốc lá kết hợp với sử dụng rượu bia, chất kích thích, thức khuya, ăn nhiều đồ chiên rán, thức ăn nhanh sẽ càng khiến cơ thể nhanh già, lắm bệnh tật.

Phơi nắng quá nhiều

4-viec-lam-mat-collagen-03

Hàng ngày, chị em nên chú ý tới việc chống nắng. Việc tiếp xúc với nắng nhiều sẽ khiến da chịu tác động với tia cực tím, khiến collagen trong da bị phá hủy, các đốm nâu xuất hiện nhiều hơn, đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Chị em nên chú ý tới việc sử dụng kem chống nắng mỗi ngày. Ngoài ra, nên sử dụng mũ, áo chống nắng và kính râm để bảo vệ da, đặc biệt là những thời điểm có nắng gắt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link