Phụ nữ có 4 bộ phận này trên cơ thể càng xấu thì càng khỏe mạnh, trẻ lâu

( PHUNUTODAY ) - Chị em có thể thấy những điểm này xấu xí nhưng nó lại là dấu hiệu của sức khỏe tốt.

Da nhờn thì ít nếp nhăn

Phụ nữ thường không thích mình có làn da nhờn, đổ nhiều dầu, nhất là trong điều kiện thời tiết nóng bức. Lớp dầu này khiến da trông xấu xí, xỉn màu và dễ nổi mụn.

Trên thực tế, việc sở hữu một làn da nhiều dầu không hẳn là điểm xấu. Lớp dầu này giúp giữ ẩm cho da, ngăn chặn tình trạng da khô, bong tróc. Những người có da nhờn cũng sẽ ít nếp nhăn hơn do lớp dầu tự nhiên giúp làm chậm quá trình lão hóa.

Người có da dầu biết cách chăm sóc, làm sạch da hợp lý, giúp cân bằng giữa lượng dầu với các chất dưỡng ẩm tự nhiên sẽ có làn da khỏe mạnh, hạn chế được tình trạng đổ quá nhiều dầu và nổi mụn.

phu-nu-co-4-bo-phan-cang-xau-cang-khoe-manh-01

Vòng 1 nhỏ thì tốt cho cột sống

Chị em thường thích bản thân có vòng 1 đầy đặn, mặc trang phục gì trông cũng quyến rũ hơn. Tuy nhiên, một nghiên cứu của các nhà khoa học đến từ Thổ Nhĩ Kỳ sẽ khiến bạn phải suy nghĩ lại về điều này. Họ phát hiện ra phụ nữ ngực lớn dễ bị cong cột sống, gây đau lực hơn so với những người có ngực nhỏ. Những người có ngực lớn hơn cup D thì nguy cơ cong vẹo cột sống và đau lưng càng cao.

Nguyên nhân được đưa ra là do ngực lớn dễ kéo các cơ vai, cổ, lưng dẫn tới gù lưng. Gù càng nặng thì áp lực lên cột sống càng lớn.

Chân càng dày, xương càng khỏe mạnh

Phụ nữ thường không thích đôi chân to dày mà có xu hướng muốn sở hữu đôi chân mảnh khảnh. Tuy nhiên, người có đôi chân to dày thường khỏe mạnh hơn.

phu-nu-co-4-bo-phan-cang-xau-cang-khoe-manh-02

Một nghiên cứu với quy mô hơn 2,52 triệu mẫu được công bố trên Tạp chí Y khoa Anh cho thấy người có chu vi đùi lớn hơn 60cm thường có nguy cơ mắc bệnh tim và tử vong sớm thấp hơn nhiều so với người có đôi chân gầy mảnh.

Con theo một nghiên cứu của Trung tâm Nghiên cứu Tuổi thọ New York (Hoa Kỳ), người có đôi chân mập mạp thường sẽ có đường kính và mật độ xương lớn hơn, xương chắc khỏe hơn, nguy cơ loãng xương cũng thấp hơn khi bước vào tuổi trung niên.

Eo có một chút mỡ giúp ngăn ngừa gãy xương

Phụ nữ thường cảm thấy tự ti với vòng 2 có mỡ thừa. Tuy nhiên, việc có một chút mỡ thừa không hoàn toàn xấu. Nó có thể giúp bảo vệ cơ thể bạn khỏi bệnh tật.

Một báo cáo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nội tiết lâm sàng (Hoa Kỳ) cho thấy phụ nữ có lượng mỡ phù hợp ở vòng eo có thể giảm nguy cơ gãy xương một cách hiệu quả.

Tất nhiên, phần mỡ thừa ở eo cũng cần hợp lý chứ không phải thừa bao nhiêu cũng được. Nếu vòng eo vượt quá 85cm tức là bạn đang phải đối mặt với tình trạng béo phì. Khi đó, mỡ thừa không hề tốt cho sức khỏe và bạn sẽ có nguy cơ cao mắc các bệnh nguy hiểm khác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link